Theo dõi trên

Cảnh giác tai nạn giao thông qua xã Hòa Thắng

25/03/2020, 09:58

BT- Xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình) có 2 tuyến đường nhựa chính là ĐT 715 và ĐT 716, trong đó ĐT 716 được xem là xương sống của xã. Mặc dù được mở rộng đầu tư khang trang, lắp đặt đầy đủ các hệ thống cảnh báo, vạch kẻ đường hướng dẫn giao thông, thế nhưng trên tuyến đường này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mới đây nhất đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đau lòng, làm đôi nam nữ ra đi vĩnh viễn khi đang còn tuổi thanh xuân, trong sự xót thương của người thân và gia đình. Khoảng 20h30 ngày 22/3, anh Lê Văn Thành (17 tuổi, ngụ thôn Hồng Trung) điều khiển xe mô tô 86B2 – 544.11, chở sau Bùi Thị Hồng Cẩm (17 tuổi, ngụ thôn Hồng Lâm), cả 2 cùng ngụ xã Hòa Thắng, khi đến Km 47 + 700, thuộc thôn Hồng Lâm (gần Bàu Trắng), thì đã bị ô tô 4 chỗ 86A – 124.36 do Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1985, ngụ khu phố 3, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) lưu thông với tốc độ cao, thiếu chú ý quan sát đã tông từ phía sau tông tới. Hậu quả làm anh Thành tử vong trên đường đi cấp cứu, riêng chị Cẩm cũng không qua khỏi sau đó. Sau khi gây tai nạn, Phú rời khỏi hiện trường sau đó ra trình diện. Dù nguyên nhân chính thức vụ tai nạn đang được Công an Bắc Bình điều tra làm rõ, nhưng rõ ràng qua vụ việc trên, cần phải gióng lên hồi chuông cảnh báo tai nạn trên tuyến đường này.

                
      Hiện trường vụ tai nạn ngày mùng 1 tết năm 2017.

Nhắc đến tai nạn giao thông qua xã Hòa Thắng, hẳn mọi người chưa quên vụ tai nạn đau lòng cũng làm 2 thanh niên thiệt mạng xảy ra trưa mùng 1 tết năm 2017, trên một khúc cua thuộc đường ĐT 715, cũng thuộc địa bàn thôn Hồng Lâm (xã Hòa Thắng). Vào thời điểm trên, anh L.M.T (23 tuổi, ngụ tại thị trấn Lương Sơn) điều khiển xe máy khi đến đoạn đường cong cách Khu du lịch Bàu Trắng khoảng 500 m thì bất ngờ va chạm với xe máy do N.T.M (17 tuổi, ngụ tại xã Sông Lũy) điều khiển lưu thông hướng ngược lại. Vụ va chạm làm T. và M. tử vong tại chỗ, 2 người khác ngồi sau 2 xe cũng bị thương rất nặng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, để phát triển du lịch, kết nối giữa các điểm đến, tỉnh đã quan tâm đầu tư mở rộng các tuyến đường trên địa bàn xã Hòa Thắng, nhất là tuyến đường ĐT 716 nối liền với tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú theo đúng tiêu chuẩn. Cùng với đó đã đầu tư hệ thống biển báo, vạch kẻ đường để người dân và du khách thuận lợi khi tham gia giao thông, nhất là tại các vị trí cua ngoặt nguy hiểm. Thế nhưng do bề mặt đường rộng với nhiều làn xe, mật độ phương tiện lưu thông còn ít, dân cư vắng nên hiện các xe thường chạy với tốc độ cao, nhất là các xe ô tô con và xe khách. Chính sự chủ quan này rất dễ gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, mà vụ tai nạn đêm ngày 22/3, nhiều khả năng cũng không ngoại lệ.

Một thực tế khác, do được đầu tư với hiện trạng mặt đường khá tốt, nên đường bộ ven biển qua xã Hòa Thắng hiện nay thu hút một lượng phương tiện ô tô ngày một đông, nhất là các phương tiện ở nhiều tỉnh, thành khác. Nguyên nhân cánh tài xế lựa chọn cung đường này là để né trạm thu phí trên quốc lộ 1A, đặt tại xã Sông Lũy. Theo đó, hướng Bắc có thể bắt đầu từ cầu Hòa Phú (thị trấn Phan Rí Cửa) còn hướng Nam có thể đi từ quốc lộ 1A, rẽ vào ngã 3 Tà Dôn (xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc), rồi qua xã Hồng Phong để ra đường ven biển Hòa Thắng.

Với thực tế đường rộng vắng dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, cùng với mật độ phương tiện đông lên, thì có thể thấy rằng, để đảm bảo an toàn giao thông qua xã Hòa Thắng, trước hết người tham gia giao thông cần tuân thủ và chấp hành nghiêm về tốc độ và bảng hướng dẫn giao thông. Có như vậy, mới đảm bảo an toàn cho mình, cho người khác, hạn chế tai nạn xảy ra.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác tai nạn giao thông qua xã Hòa Thắng