Theo dõi trên

Xét nghiệm 3 hành khách có thân nhiệt cao khi đến Phú Quý

24/03/2020, 19:52 - Lượt đọc: 6

BTO- Theo phản ánh từ huyện Phú Quý, vào lúc 13h30 ngày 24/3, trên chuyến tàu khách Phú Quý Express từ Phan Thiết ra Phú Quý, bộ phận y tế giám sát thân nhiệt tại Phú Quý phát hiện có 3 hành khách, trong đó, 2 hành khách ở Nam Định là P.T.L.T (SN 1995) và V.T.H.L (SN 1987), 1 hành khách tên T.T.D (SN 1991), người Hải Phòng nhưng đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) bị sốt phải cách ly.

Ông Bùi Thế Nhân – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý xác nhận: Việc thông tin có 3 hành khách đến Phú Quý bị sốt là thật. Hiện tại, UBND huyện đang thực hiện các bước theo đúng quy trình cách ly của Bộ Y tế, cũng như Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh. Được biết, chuyến tàu này có 93 hành khách, trong đó có 21 người tiếp xúc với 3 người này ở cự ly gần từ 2m trở xuống.

 Theo đó, ngày mai 25/3 UBND huyện sẽ chuyển 3 người này vào Phan Thiết để tiến hành xét nghiệm. Nếu trong 3 người này có người bị nhiễm dịch bệnh thì những người trên chuyến tàu này bắt buột phải cách ly tập trung. UBND huyện cũng đề nghị các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú tạm dừng không nhận khách đất liền ra Đảo và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của UBND tỉnh ngày 20/3 tạm dừng không đón tiếp khách du lịch vào Phú Quý cho đến khi Tỉnh kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh Covid-19. 

Qua sự việc trên, đề nghị các tàu vận tải nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh, nhằm góp phần cùng địa phương trong phòng chống dịch.

Q.N. Ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét nghiệm 3 hành khách có thân nhiệt cao khi đến Phú Quý