Theo dõi trên

Thủ tướng Italy: Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ Thế chiến II

22/03/2020, 14:54 - Lượt đọc: 39

Ngày 21/3, Thủ tướng Italy cho rằng Covid-19 là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ Thế chiến II” và yêu cầu đóng cửa các nhà máy “không cần thiết”.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte thông báo rằng tất cả "các nhà máy không cần thiết" đều phải đóng cửa khi Italy đối mặt với "cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ Thế chiến II".

Quy định này được áp dụng với tất cả các nhà máy không liên quan đến hoạt động sản xuất lương thực - thực phẩm hoặc các thiết bị y tế.

                
      
      Thủ tướng Conte cho    rằng dịch Covid-19 là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ Thế    chiến II” và yêu cầu đóng cửa các nhà máy “không cần thiết”. Ảnh:    Getty

Phát biểu qua Facebook ngày 21/3, ông Conte thông báo các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nghiêm ngặt hơn là cần thiết do số người tử vong vì Covid-19 ở Italy không ngừng gia tăng. Italy hiện có 53.578 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 4.825 ca tử vong vì chủng virus này. Đây là nước có số ca tử vong lớn nhất thế giới.

"Cái chết của nhiều công dân là nỗi đau mà chúng tôi phải đối mặt hàng ngày. Những ca tử vong mà chúng ta vẫn tiếp tục phải nghe không chỉ là những con số, đó là những con người", Thủ tướng Italy khẳng định.

Tất cả các hiệu thuốc, cửa hàng thực phẩm, các dịch vụ tài chính và phương tiện công cộng vẫn tiếp tục hoạt động ở Italy, ông Conte cho biết.

Thủ tướng Conte cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi yêu Italy".

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Italy: Covid-19 là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ Thế chiến II