Theo dõi trên

Olympic Tokyo 2020 trước nguy cơ phải hủy vì Covid-19

22/03/2020, 10:19

BTO- Tổ chức bơi lội của Mỹ kêu gọi hoãn tổ chức Thế vận hội mùa hè lần thứ 32 - Olympic Tokyo 2020 khi đại dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới. Theo đó, Tổ chức này đã gửi một bức thư đến Ủy ban Olympic và Paralympic của Mỹ yêu cầu ủy ban có chủ trương cho việc hoãn.

Tổ chức bơi lội cho biết, các vận động viên đang rất lo lắng, căng thẳng về sức khỏe tinh thần của mình, cho nên tình trạng sức khỏe phải trong số quyền ưu tiên cao nhất. Cũng theo họ, việc hoãn này không có nghĩa là ngừng hoạt động mà là một giải pháp cung cấp con đường vững chắc tiến lên và cho phép tất cả vận động viên chuẩn bị cho một Thế vận hội thành công và an toàn vào năm 2021.

Ủy ban Olympic và Paralympic của Mỹ đã hồi đáp bức thư, với nội dung chưa thể quyết định được việc Thế vận hội có nên hoãn hay không vì còn quá sớm để quyết định. Không riêng Tổ chức bơi lội của Mỹ đề xuất hoãn Thế vận hội mà Ủy ban Olympic và Paralympic của Na Uy đã yêu cầu ông Thomas Bach - người đứng đầu Ủy ban Olympic Quốc tế không tổ chức Thế vận hội mùa hè năm nay cho đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Được biết, Thế vận hội Tokyo 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 24/7- 9/8. Cho đến nay còn khoảng gần 4 tháng đến mùa khai hội, nhưng dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng, nguy cơ Thế vận hội mùa hè lần thứ 32 buộc phải hủy.

Lê Ninh (theo Beinsports)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Tokyo 2020 trước nguy cơ phải hủy vì Covid-19