Theo dõi trên

Tân Thủ tướng Slovakia nhậm chức giữa đại dịch Covid-19

22/03/2020, 08:48 - Lượt đọc: 34

Tại lễ nhậm chức của tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic, tất cả các thành viên Chính phủ phải đeo khẩu trang và găng tay cao su phòng Covid-19.

Ngày 21/3, Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã bổ nhiệm ông Igor Matovic, Chủ tịch đảng Những cá nhân độc lập và người dân bình thường (OO) – đảng dành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội hồi tháng 2 vừa qua, làm Thủ tướng mới của nước này.


Tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic.


Chính phủ mới của Slovakia gồm liên minh giữa đảng Những cá nhân độc lập và người dân bình thường và 3 đảng khác là Chúng ta là gia đình (Sme Rodina), Tự do và Đoàn kết (SaS) và đảng bảo thủ Vì Nhân dân (FP) của cựu Tổng thống Andrej Kiska.

Giao nhiệm vụ cho Chính phủ mới, Tổng thống Zuzana Caputova nhấn mạnh Sloovakia đang phải đối mặt thách thức nghiêm trọng nhất trong lịch sử - đại dịch Covid-19, do đó Chính phủ mới cần phải nhanh chóng hành động để bảo vệ sức khỏe của người dân và đưa nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic cam kết tôn trọng ý kiến của người dân và khẳng định mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Ông Igor Matovic cho biết chính phủ sẽ ưu tiên thực hiện chính sách y tế, giáo dục, kinh tế, giao thông, văn hóa và bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ nhậm chức, tất cả các thành viên phải đeo khẩu trang và găng tay cao su để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Hiện Slovakia đã ghi nhận 137 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tân Thủ tướng Slovakia Igor Matovic năm nay 46 tuổi, tham gia chính trường từ năm 2010. Tại cuộc bầu cử Quốc hội tháng 2 vừa qua, đảng Những cá nhân độc lập và người dân bình thường do ông đứng đầu đã về thứ nhất với 25% số phiếu bầu.

Trước đó, ngày 20/3, Chủ tịch đảng Chúng ta là gia đình Boris Kollar đã nhậm chức Chủ tịch Quốc hội Slovakia sau cuộc bỏ phiếu cùng ngày tại Quốc hội.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Thủ tướng Slovakia nhậm chức giữa đại dịch Covid-19