Theo dõi trên

Bao giờ người dân Tân Xuân hết khát?

19/03/2020, 16:08

BTO- Cứ đến mùa khô thì người dân xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân lại khát, thế nhưng dự án Nhà máy nước Tân Xuân đặt tại công trình thủy lợi sông Dinh 3 từ 2 năm nay vẫn chưa đưa vào hoạt động. Hiện tại chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn đến ngày 30/3/2020 sẽ đưa vào sử dụng nhưng liệu có thực hiện được?

                
      Dự án Nhà máy nước Tân Xuân vẫn chưa hoàn thành.

Xã Tân Xuân được xem là cái rốn khát của huyện Hàm Tân. Bởi khi những cơn mưa cuối mùa vừa dứt thì nước sinh hoạt cũng không còn. Nên người dân nơi này có thêm nghề chở nước. Công việc này ông Út làm đã hơn 4 năm với mức thu nhập cũng khá cao. Một ngày ông chở bình quân được 10 chuyến, mỗi chuyến là 1 khối nước có giá từ 50.000 – 70.000 đồng. Công việc ông bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.

Ở Tân Xuân có 2 người làm việc này nhưng cũng không kịp phục vụ cho người dân. Hiện nay, hầu hết các giếng nước trên địa bàn đều khô đáy và những bồn chứa nước tích trữ cũng đã cạn khô.

Xã Tân Xuân có hơn 2.000 hộ dân thì hơn 1 nữa đã khát vào mùa khô. Theo ông Lý Thành Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Xuân cho biết: Cử tri kiến nghị, chính quyền địa phương cũng nhiều lần kiến nghị nhưng vào mùa khô nơi này vẫn cứ khát. Hộ bà Trịnh Thị Lan – thôn Láng Gòn 1 – xã Tân Xuân cho hay: Gọi điện cho xe chở nước 2 ngày nay mà cũng chưa có nước để sinh hoạt. Gia đình bà phải tận dụng nước nấu cơm, rửa rau để rửa chân tay, giặt đồ…

                
      Xe chở nước.

 Người dân khát nhưng dự án Nhà máy nước Tân Xuân công suất 2.500 m3 /ngày đêm được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 5/2017 với kinh phí lên đến 54 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động. Theo đúng tiến độ, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 2/2019 nhưng đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thành.

 UBND tỉnh đã đồng ý gia hạn cho công trình và sẽ hoàn thành vào 30/3/2020. Thời điểm này, khối lượng công việc chỉ hoàn tất được khoảng 80%, trong khi đó thời hạn chỉ còn chưa đầy nửa tháng.

 Nhân dân xã Tân Xuân mong mỏi công trình Nhà máy nước Tân Xuân sớm được hoàn thành để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho địa phương.  Mùa khô năm nay khả năng còn dài, xin đừng để người dân lại tiếp tục chờ nước về.

Vân Tám



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bao giờ người dân Tân Xuân hết khát?