Theo dõi trên

Phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

18/03/2020, 11:12

BT- Sáng nay (17/3), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trực tuyến lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 đến các điểm cầu của Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Trung ương, dự lễ phát động có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Trần Thanh Mẫn, cùng lãnh đạo các bộ, ngành. Tại điểm cầu Bình Thuận, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bố Thị Xuân Linh và đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

                
Tại điểm cầu Bình Thuận.

Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch Covid-19, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. MTTQVN kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kể từ khi phát hiện ca mắc Covid-19 thứ 17, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của phòng chống dịch. Đến nay, có 61 ca nhiễm được ghi nhận ở Việt Nam và chưa có trường hợp nào tử vong. Có được kết quả tốt trong phòng chống dịch, theo Thủ tướng là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự chung tay góp sức của mỗi người dân. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước luôn đặt sức khỏe người dân là mục tiêu hàng đầu, quan trọng nhất. Thủ tướng biểu dương các lực lượng đã cùng tham gia chống dịch, vun đắp, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam an toàn, nhân ái. Thủ tướng tin tưởng Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông kêu gọi mỗi người dân tùy theo khả năng của mình hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc, hưởng ứng cuộc phát động của Ủy ban Trung ương MTTQVN cùng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Tại lễ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQVN thông báo đã nhận được tổng số tiền trên 235 tỷ đồng của các đơn vị, tổ chức chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid -19. MTTQVN cam kết sẽ phân bổ, kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Sau lễ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã hướng dẫn các địa phương hưởng ứng lời kêu gọi và tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân về phòng chống dịch Covid–19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

 T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19