Theo dõi trên

Từ 13g hôm nay (18/3): Tạm dừng đón khách du lịch quốc tế

18/03/2020, 10:35 - Lượt đọc: 18

BTO- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai một số giải pháp cấp bách để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, chiều qua (17/3), ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo và đã đề nghị Hiệp hội Du lịch và các cơ sở lưu trú, lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón, đưa khách du lịch quốc tế đến du lịch tại tỉnh. Thời gian thực hiện từ 13h, ngày 18/3 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Đối với các du khách đang ở tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh, cần khuyến cáo và động viên du khách để sớm có kế hoạch trở về quốc gia nơi cư trú. Nếu khách có nhu cầu tiếp tục ở lại theo kỳ nghỉ đã đăng ký, phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó chú ý đối với du khách đến từ các vùng có dịch, phải thực hiện cách ly tại cơ sở lưu trú đúng 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Với du khách đi cùng phương tiện (máy bay, tàu lửa, ô tô...) mà có người được xác định dương tính với Covid-19 thì phải khẩn trương báo cáo Sở Y tế để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Đồng thời, yêu cầu du khách phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế để bảo đảm sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Trong trường hợp du khách không chấp nhận và không thực hiện thì có thể xem xét, cân nhắc từ chối phục vụ.

Riêng đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế cho toàn bộ du khách lưu trú tại cơ sở và các nội dung theo chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cấp, ngành liên quan trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện đối với du khách. Mặt khác, chủ động có các giải pháp, thương thảo để giải quyết ổn thỏa với các đối tác các vấn đề xảy ra về việc ngừng thực hiện các hợp đồng do có chủ trương ngừng tiếp nhận khách du lịch. Qua đó, để đối tác chia sẻ, thông cảm bởi đây là trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp và yêu cầu các cơ sở lưu trú, lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên. Qua đó, chung tay cùng các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tỉnh quyết tâm thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 13g hôm nay (18/3): Tạm dừng đón khách du lịch quốc tế