Theo dõi trên

Cách ly 6 người có tiếp xúc gần với BN 61 tại Ninh Thuận

17/03/2020, 16:11 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid – 19 thứ 61 là người đàn ông ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), công an và các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

                
      Bệnh nhân 61 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh    Thuận.

Qua sàng lọc, các ngành chức năng huyện Tuy Phong phát hiện có 6 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 61. Cả 6 người này cùng ngụ tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc (Tuy Phong).

 Hiện nay, ngành y tế huyện Tuy Phong đã tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định. Đáng chú ý, trong 6 trường hợp F1 này, có 1 trường hợp đã có biểu hiện sốt, khó thở. Trường hợp này là giáo viên dạy môn Sử, tại một trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Trường hợp này tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam vào ngày 8/3.

Trước đó, đêm 16/3 Bộ Y tế đã thông báo ca nhiễm Covid – 19 thứ 61. Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3, trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi về địa phương đến ngày 10/3, bệnh nhân có đau họng và sốt, đến ngày 15/3 bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly 6 người có tiếp xúc gần với BN 61 tại Ninh Thuận