Theo dõi trên

Phú Quý: Đặt giải pháp phòng ngừa lên hàng đầu

17/03/2020, 16:00

BTO- Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, là huyện đảo cách xa đất liền, nên UBND huyện Phú Quý xác định lấy giải pháp phòng ngừa đặt lên hàng đầu. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho hơn 27.000 cán bộ, chiến sĩ và người dân trên huyện đảo.

Nhằm hạn chế tập trung đông người để ngăn chặn sự lây lan của dịch, UBND huyện Phú Quý đã làm việc với các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, các chủ cơ sở nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Bùi Thế Nhân đã đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện, tạm dừng việc tổ chức lễ hội, các khóa huấn luyện có quy mô lớn, tập trung đông người và người đến từ các địa phương khác.

Thực hiện tốt các nội dung theo chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu sinh hoạt của tôn giáo cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các lễ cưới, tiệc cưới chưa ấn định thời gian thì vận động gia đình điều chỉnh thời gian phù hợp để qua khỏi dịch bệnh; hoặc đã ấn định thời gian thì vận động các gia đình tổ chức lễ cưới trong phạm vi gia đình; còn việc tổ chức tiệc cưới đãi khách thì điều chỉnh thời gian cho phù hợp.

Đối với các nhà hàng, quán ăn, uống có quy mô lớn trên địa bàn huyện cần giảm quy mô, số lượng khách tập trung không quá 100 người.  Đồng thời, phối hợp với chính quyền xã nắm bắt thông tin khách có biểu hiện như: ho, sốt, khó thở...  kịp thời báo cáo để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Riêng UBND các xã, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt lễ hội, việc cưới, việc tang (vận động rút ngắn thời gian đưa tang) trong thời điểm hiện nay để góp phần phòng, chống dịch có hiệu quả.

                
      Một số hình ảnh phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19 tại huyện đảo Phú    Quý.

Trung tâm Y tế Quân Dân y huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế, nhất là đối với khách du lịch đến Phú Quý, đặc biệt là du khách nước ngoài. Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, xã và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thì tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh phát sinh. Tiếp tục giám sát theo dõi 5 công dân đến từ vùng công bố dịch đến Phú Quý và phun hóa chất khử khuẩn tại chốt đo thân nhiệt ở cảng Phú Quý, tàu khách hoạt động tuyến Phú Quý - Phan Thiết và ngược lại.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Đặt giải pháp phòng ngừa lên hàng đầu