Theo dõi trên

Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

17/03/2020, 10:56

BT- Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, thời gian chống dịch có thể kéo dài, UBND tỉnh đã đề nghị Chính phủ cấp thêm trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho địa phương phòng chống dịch bệnh.

                
      
   Với tình hình dịch bệnh hiện nay, rất cần    Chính phủ hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tỉnh Bình Thuận để phòng    chống dịch.

Theo đó, tỉnh Bình Thuận đề nghị Chính phủ hỗ trợ 5.000 bộ đồ trang phục nhóm A – dùng cho điều trị; 10.000 khẩu trang N95 và 200.000 khẩu trang y tế thường. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho Bình Thuận 10.000 bộ đồ trang phục chống dịch, 10.000 bộ găng tay y tế và 500 nhiệt kế cầm tay.

Theo Banchỉ đạo phòng chống dịch Covid–19 tỉnh Bình Thuận, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, tỉnh đã thực hiện phương châm “4 tại chỗ” với việc tăng cường mua sắm trang thiết bị bảo hộ để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên do các công ty kinh doanh thiết bị, vật tư y tế thiếu nguồn cung cấp nên việc mua sắm của địa phương không đáp ứng được so với nhu cầu thực tế để phục vụ cho công tác giám sát, sàng lọc, khám chữa bệnh. Vì vậy, nếu thời gian chống dịch có thể kéo dài thì trang thiết bị y tế của tỉnh Bình Thuận có thể thiếu hụt và rất cần Chính phủ hỗ trợ.

Tính đến sáng 16/3, tỉnh Bình Thuận có 9 trường hợp dương tính với Covid – 19.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19