Theo dõi trên

Tỉnh đoàn: Nâng cao nhận thức cho đoàn viên phòng chống dịch Covid-19

17/03/2020, 10:48

BT- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có công văn đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức mình, tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong phòng chống dịch bệnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Khuyến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người.

Vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở (thực hiện việc khai báo y tế tại Cổng khai báo điện tử địa chỉ: https://tokhaiyte.vn/ hoặc https://suckhoetoandan.vn/). Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo đến các cơ quan chức năng có liên quan hoặc có tiếp xúc với các nguy cơ lây nhiễm phải tự giác, chủ động thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và nhân dân cần phải thường xuyên theo dõi tin tức dịch Covid - 19 từ các cơ quan Nhà nước để được hướng dẫn và không nên mua sắm, dự trữ nhiều hàng hóa, tránh tình trạng lợi dụng để mua vét, thu gom, tăng giá bất hợp lý hàng hóa, lương thực, thực phẩm. Đồng thời, nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, đăng tải thông tin đầy đủ, đúng định hướng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Không gây hoang mang, dao động cho nhân dân, lên án các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng chống dịch.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn: Nâng cao nhận thức cho đoàn viên phòng chống dịch Covid-19