Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các trang trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm

17/03/2020, 10:39 - Lượt đọc: 12

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các trang trại chăn nuôi heo và các khu dân cư tập trung.

                
      
   Trang trại heo Huỳnh Gia Phúc (Tân Phước,    thị xã La Gi) xả thải bị phát hiện xử lý hồi tháng 12/2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra tình hình xả rác thải, nước thải... và công tác bảo vệ môi trường tại các khu dân cư tập trung trên địa bàn để có phương án xử lý nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư tập trung hiện nay. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thời gian qua, tình hình ô nhiễm môi trường tại địa bàn dân cư do các trang trại nuôi heo trên địa bàn tỉnh gây bức xúc cho người dân. Tại phiên họp giao ban các Thường trực tháng 2/2020, Thường trực Tỉnh ủy xác định đây là vấn đề bức xúc cần phải chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, để đảm bảo môi trường sống trong lành cho nhân dân trong vùng có các trang trại nuôi heo. 

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các trang trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm