Theo dõi trên

"Văn hóa khẩu trang"

16/03/2020, 18:24

BTO- Trong khi nhiều nước ở châu Âu đang trả giá đắt do người dân phớt lờ các khuyến cáo đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập đông người, khiến số ca nhiễm nCoV tăng vọt. Thì ở Việt Nam, bắt đầu từ hôm nay (16/3), Thủ tướng Chính phủ kiên quyết chỉ đạo tất cả người dân khi tới các nơi công cộng như: siêu thị, chợ, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... đều phải đeo khẩu trang.

Vứt bỏ khẩu trang bừa bãi sau khi sử dụng. Ảnh minh họa

Trước lo ngại quy định trên khiến khẩu trang càng khan hiếm, khó mua hơn, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công thương, Bộ Y tế sản xuất, cung ứng đủ khẩu trang, bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Lãnh đạo Bộ Công thương cũng khẳng định: sẽ không lo chuyện thiếu khẩu trang, vì Việt Nam đã chủ động được nguồn nguyên liệu, đủ sản xuất 30 triệu khẩu trang ngay cuối tháng 3 này.

Được biết tại VietNam Airlines, khách bị từ chối làm thủ tục chuyến bay nếu không đeo khẩu trang, cho tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Bộ GT-VT cũng chỉ đạo các hãng hàng không phát khẩu trang miễn phí cho khách nước ngoài.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên (16/3), người dân Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, để bảo vệ sức khỏe bản thân và góp phần chống lây nhiễm chéo nCoV trong cộng đồng.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại trước tình trạng vứt bỏ khẩu trang bừa bãi sau khi sử dụng, làm ô nhiễm môi trường các nơi công cộng. Cần tăng cường tuyên truyền giáo dục "văn hóa khẩu trang" đến mọi người dân.

ĐD



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Văn hóa khẩu trang"