Theo dõi trên

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID- 19 tại Bình Thuận

15/03/2020, 12:44 - Lượt đọc: 45

BTO-  Sáng 15/3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ y tế dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống COVID- 19 tỉnh Bình Thuận.

 Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, tính đến 14 giờ, ngày 14/3, toàn tỉnh có 9 trường hợp mắc COVID- 19; toàn tỉnh có 203 F1 (đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 812: 78 ca; các ca còn lại có kết quả âm tính được theo dõi cách ly tại nhà) và 761 đối tượng F2 (đang được theo dõi cách ly tại nhà).

 Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết: khi có trường hợp mắc đầu tiên, tỉnh đã chỉ đạo xác định đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân F1 và chuẩn bị cơ sở cách ly là quan trọng nhất. Vì một số lý do, bệnh nhân mắc COVID- 19 khai báo chưa đầy đủ, vì vậy ngoài các tổ phản ứng nhanh của ngành y tế, các lực lượng, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội và huy động cả nhân dân vào cuộc để xác định được những đối tượng F1, F2 để thực hiện cách ly, tránh lây lan. Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Bộ y tế sớm giải quyết công nhận phòng xét nghiệm đủ điều kiện an toàn sinh học cấp 3 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh khi có đề nghị của Sở Y tế; hỗ trợ công tác chuyên môn từ tuyến trên và nhân lực khi tình hình dịch bệnh diễn tiến xấu. Để chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả trong thời gian tới, Sở y tế đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị bảo hộ phòng benh, trang thiết bị phục vụ công tác dự phòng và điều trị…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Thuận trong việc dự báo, phát hiện bệnh, chuẩn bị khu cách ly và khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID- 19, nhất là điều trị cho bệnh nhân. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, ngành y tế phải lên kế hoạch rà soát lại và điều phối nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế từ những nơi chưa cần để tập trung cho những nơi đã có bệnh. Liên quan đến việc Bình Thuận kiến nghị công nhận phòng xét nghiệm đủ điều kiện an toàn sinh học cấp 3 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Thứ trưởng đề nghị ngành y tế Bình Thuận khẩn trương chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gửi các cơ quan liên quan để thẩm định, xem xét và công bố tỉnh đủ điều kiện để xét nghiệm. Bộ Y tế sẽ rà soát lại những nguồn dự trữ quốc gia về trang thiết bị phòng hộ, vật tư y tế để hỗ trợ cho Bình Thuận khi cần. Qua chuyến kiểm tra thực tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện phổi và khu vực cách ly tại phường Đức Thắng (thành phố Phan Thiết), Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá: Chúng tôi hết sức yên tâm vì Bình Thuận đã triển khai thực hiện các quy định, giải pháp chống dịch theo đúng tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là từ khâu chỉ đạo của lãnh đạo đến sự tham gia của cả hệ thống y tế, hệ thống chính trị và người dân thực hiện cách ly rất nghiêm túc. Tuy nhiên Thứ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý Bệnh viện phổi nên khoanh vùng, cô lập một khu vực cách ly riêng để tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân lao, phổi đang điều trị tại đây và tránh lây nhiễm bệnh cho những người đang được cách ly….

Sau đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm khu cách ly ở khu phố 2 – phường Đức Thắng.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID- 19 tại Bình Thuận