Theo dõi trên

Mô hình đường hoa của hội LHPN thị trấn Tân Minh

12/03/2020, 09:33

BT- Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân đã có nhiều nỗ lực để thực hiện tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc phối hợp với các đoàn thể ra quân làm vệ sinh môi trường, thì việc triển khai mô hình “tuyến đường hoa phụ nữ” đã mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho các tuyến đường. Không chỉ tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Đây là con đường Nguyễn Phúc Chu ở khu phố 1, thị trấn Tân Minh (ảnh). Vào những ngày nắng, hoa hoàng yến 2 bên đường nở vàng óng làm người qua đường không khỏi trầm trồ, khen ngợi. Theo chị Phạm Thị Thanh Nhung - Chủ tịch hội LHPN thị trấn Tân Minh: Năm 2017, con đường này được bê tông hóa thì đến năm 2018, hộiphụ nữ thị trấn Tân Minh đã triển khai thực hiện xây dựng mô hình tuyến đường hoa.

Tiêu chí của đường hoa là cây phải hợp với thời tiết và cho hoa quanh năm. Hoa hoàng yến được chọn nên hội đã trích nguồn quỹ ra mua 2.500 gốc để trồng với khoảng cách 3m/cây. Cách chăm sóc cũng khá đơn giản. Hoa trước cổng nhà ai thì nhà đó chịu trách nhiệm tưới nước bón phân. Còn tỉa cành, chăm sóc mỗi tháng ra quân 1 lần. Còn đối với những cây không ở vị trí trước cổng thì có người ở khu phố tự nguyện dùng xe chở nước tưới hàng ngày.

Nhìn hàng cây, hoa ngày càng tươi tốt, làm đẹp cho xóm, làng nên người dân cũng nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi để cảnh quan thôn luôn xanh, sạch, đẹp. Những ngày cuối tuần các chị em lại cùng nhau tưới nước, chăm sóc con đường hoa.

Với vẻ đẹp đường hoa hoàng yến của hộiphụ nữ mang lại mà đến nay thì trấn Tân Minh đã có 4 con đường hoa của hội cựu chiến binh,đoàn thanh niên. Đây là mô hình đầy ý nghĩa cần được nhân rộng trong thời gian tới.

Việc nhân rộng tuyến đường hoa đã góp phần tô điểm thêm sắc màu cho thị trấn Tân Minh. Những khoảng đất trống 2 bên đường ở các thôn, xóm tại nhiều địa phương trước còn là nơi để rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thì nay được thay thế bằng các loại hoa nhiều màu sắc. Đây là kết quả của Hội Phụ nữ thị trấn Tân Minh góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Vân Tám



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình đường hoa của hội LHPN thị trấn Tân Minh