Theo dõi trên

Không tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao dịp Giỗ tổ Hùng Vương

11/03/2020, 10:40 - Lượt đọc: 18

BT- UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tổ chức lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020 tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong.

Văn bản nêu, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để tổ chức lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020 đảm bảo mục tiêu, ý nghĩa và phù hợp với tình hình thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo tổ chức phần lễ dâng hương tại Đền thờ Hùng Vương, không tổ chức các hoạt động phần hội. Cụ thể các di tích, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa tổ chức đoàn rước kiệu nghinh Tiền hiền về đền thờ xong trước 7 giờ 45 phút, sáng ngày 2/4 (nhằm mùng 10 tháng 3). Khi xong nghi thức thì ra về, không ở lại đền thờ như mọi năm. Sau đó đoàn đại biểu của tỉnh, huyện, thị trấn đến dâng hương và lễ vật tưởng niệm các vua Hùng.

Trong những năm qua, Đền thờ Hùng Vương là địa điểm tâm linh quan trọng của người dân trong vùng. Mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương, chính quyền địa phương cùng Ban Quản lý đền tổ chức nhiều nghi lễ như cung nghinh Tiền hiền, rước kiệu, lễ dâng hương, tế sơ cổ lễ, cầu an, cầu siêu, nghi lễ đại tế - cổ lễ cùng các hoạt động văn hóa, thể thao vào 2 ngày mùng 9 và 10/3 âm lịch theo tập tục của người dân sở tại. Qua các hoạt động góp phần tăng cường khối đoàn kết, gắn bó, hòa hợp giữa các cộng đồng dân cư, giáo dục lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao dịp Giỗ tổ Hùng Vương