Theo dõi trên

Rác khắp bãi đá nhảy

09/03/2020, 11:03

BT- Mặc dù đang là thời điểm khó khăn cho ngành du lịch nhưng ở một số địa phương, vẫn có lượng khách đến nhất định. Đặc biệt vào cuối tuần, ở một số bãi tắm, có thắng cảnh vẫn thu hút khách đến vui chơi tắm biển. Tuy vậy, ở một số bãi tắm gần như thiếu sự quan tâm của chính quyền địa phương, nên tình trạng rác thải tràn ngập khiến cho không ít du khách ngao ngán.

                
   Rác khắp bãi tắm đá nhảy.

Bãi tắm ở khu vực biển Hàm Thuận Nam, cụ thể bãi đá nhảy là một ví dụ. Cuối tuần chúng tôi đưa đoàn khách hơn 20 thành viên, đến tham quan chụp ảnh khu vực này. Song gần như trái ngược với hình ảnh bãi tắm đẹp là tình trạng rác ngập tràn tứ phía. Có lẽ rác thải này xuất phát từ việc các nhóm khách đã đến từ trước, bày biện thức ăn, đồ uống rồi để lại đó. Rất dễ dàng nhận biết khi tại những nơi đó là giày dép, quần áo, thức ăn vung vãi, vứt bừa trên bờ biển. Tại những bãi đá cũng thế, các nhóm bạn trẻ đến chơi nhậu nhẹt trên các tảng đá lớn, sau đó hất xuống biển và cũng nhảy xuống tắm.

“Tôi không nghĩ ở một nơi bãi biển đẹp như thế lại nhiều rác đến không ngờ. Ý thức kém sẽ dẫn đến việc hủy hoại môi trường, tôi nghĩ chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên ở đây nên quan tâm vấn đề này, vì nếu kéo dài tình trạng rác tồn đọng sẽ làm mất đi vẻ mỹ quan của bãi biển” – chị Đăng Minh (Tp. HCM) chia sẻ.

“Tiếc quá, bãi đá thật đẹp nhưng nhìn thấy rác như vậy thật lòng không muốn bước xuống. Rác nhiều quá, nhiều khi khó có thể kiểm soát được lại phiền cho trẻ con vui chơi bọn trẻ dễ bị rủi ro” – chị Hồng Thúy cũng tỏ ra lo lắng. Không chỉ có rác, thức ăn, chai lọ mà còn đủ loại từ ngư lưới cụ bị vứt bỏ đến bao ni-lon, vỏ chai tấp nhiều vào bãi đá.

Mặc dù đây là khu vực thu hút khách du lịch nội địa nhiều hơn, họ chọn nơi đây để dã ngoại nhưng việc vui chơi nhưng thiếu tôn trọng thắng cảnh là việc cần phải chấn chỉnh. Chính quyền địa phương cần có những biển báo để nâng cao ý thức cho người dân cũng như du khách. “Thực ra cũng khó, vì dân ở đây có thói quen vứt đại, biển cuốn đi. Còn kêu gọi thanh niên địa phương tham gia dọn dẹp là chuyện của chính quyền đoàn thể mà thôi. Quan trọng là ý thức của mọi nhà, mọi người sống quanh ở đó”, anh Tâm người dân địa phương chia sẻ.

Du lịch đang vào thời điểm khó khăn nhất vì dịch, lượng khách đến giảm nhưng cũng cần thiết phải chấn chỉnh để tạo thêm những điểm đến cho du khách check-in những bãi tắm sạch đẹp để tạo sự phấn khởi cho du khách. Đây cũng là bãi tắm thuận lợi cho du khách ở các resort khu vực Tiến Thành (Phan Thiết), Thuận Quý, Tân Thành, Kê Gà (Hàm Thuận Nam).

Ở địa phương du lịch, cảnh quan sạch đẹp luôn tạo dấu ấn cho du khách. Thiên nhiên ban tặng nhưng nếu chúng ta sử dụng món quà thiên nhiên một cách thiếu trân trọng sẽ làm mất đi thiện cảm trong lòng du khách.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác khắp bãi đá nhảy