Theo dõi trên

Tự tin khẳng định mình không là “phái yếu”!

09/03/2020, 10:50 - Lượt đọc: 97

BT- Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” đã trở thành biểu tượng cao đẹp. Tiếp nối truyền thống đó, trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, phụ nữ Bình Thuận tiếp tục vượt qua mọi thành kiến, thử thách vươn lên tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

                  
      
   Ngày nay phụ nữ cũng xốc vác không thua    kém đàn ông - trong ảnh chị Thu Vân đang dạy các học viên làm bánh    rau câu.

Không còn thu mình trong vỏ bọc gia đình, phụ nữ ngày nay luôn khẳng định “bản lĩnh phái đẹp”, nỗ lực tạo ra bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài. Tiêu biểu trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp, nhiều chị em đã tự tin khẳng định mình thông qua các ý tưởng sáng tạo từ nông nghiệp đến tiểu thủ công nghiệp, chế biến và thương mại, dịch vụ. Như chị Lưu Thị Xuân An (xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết), với mong muốn mang điều tốt lành và truyền thêm cảm hứng tạo không gian xanh thu nhỏ đến cho mọi người, chị đã xây dựng vườn cây cảnh mi ni và hoa hồng ngoại. Từ kinh nghiệm hơn 10 năm công tác tại Phòng Kỹ thuật – Kiểm nghiệm thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp Bình Thuận, hàng trăm loại hoa hồng, cây giống được chiết ghép thành công, phù hợp với khí hậu địa phương, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cái đẹp và làm đẹp. Là chị Nguyễn Thị Trường Vững (xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc), dẫu rất bận rộn với công việc ở hộiphụ nữ xã, nhưng vẫn tranh thủ làm ra các sản phẩm độc, lạ từ sợi len.

Với chị Huỳnh Thị Thu Vân (phường Xuân An), vì mê nghề làm bánh đã không ngại lấn sân sang kinh doanh. Dù “sinh sau” nhưng thương hiệu bánh rau câu Thu Van PT dần được khẳng định, khi không chỉ khách trong tỉnh mà còn được nhiều học viên tỉnh xa theo học. Điều này cho thấy sự phát triển kinh tế đã phá vỡ sự phân công lao động cứng nhắc theo giới, cho phép phụ nữ tham gia vào nền kinh tế thị trường. Họ cũng xốc vác không thua kém đàn ông.

Ở tỉnh ta, từ năm 2007 đến nay, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là tham gia vào cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã có nhiều chuyển biến. Đến nay đa số các sở, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội tỉnh cơ bản có cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý. Công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ được đảm bảo đúng quy định. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, có 357 lượt cán bộ nữ được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, huyện. Nhiệm kỳ 2020 - 2025 tăng lên 468 lượt nữ cán bộ được quy hoạch. Đáng trân quý hơn là cho dù bộn bề công việc xã hội, làm kinh tế, nhưng trở về với tổ ấm gia đình, các chị luôn làm tròn thiên chức người phụ nữ của gia đình. Là người con hiếu thảo chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ khi ốm đau, lúc tuổi già. Là người vợ người giữ lửa cho gia đình luôn tràn đầy ấm áp yêu thương. Là người mẹ hết lòng vì con, làm gương cho con cái noi theo.

Sự phát triển tạo ra những điều kiện và cơ hội mới cho phụ nữ thực hiện nhiều và rõ hơn quyền bình đẳng và phát triển trong tương lai. Đồng thời cũng đặt ra cho các chị những đòi hỏi, yêu cầu phải nỗ lực tự vươn lên, mạnh dạn tự tin trong cuộc sống. Và họ vẫn luôn xứng đáng được xã hội tôn vinh không chỉ riêng trong những ngày lễ, ngày kỷ niệm mà trong tất cả các ngày trong năm.

 T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự tin khẳng định mình không là “phái yếu”!