Theo dõi trên

Nét văn hóa Việt đến với du khách ngoại

06/03/2020, 17:10

BT- Tôi đã đến nhiều khu du lịch ở Phú Hài, Hàm Tiến hay Mũi Né của TP. Phan Thiết. Mỗi nơi có nét đẹp riêng về kiến trúc, về bài trí cây cảnh, vườn hoa để thu hút khách. Trong đó, The Cliff Resort & Residences được nhiều người biết đến. Bởi lẽ, khu nghỉ dưỡng này gần như sở hữu một vị trí “vàng” tại phường Phú Hài. Bên trái là sân golf quốc tế Sea Link, bên phải là biểnđông lộng gió. The Cliff Resort đã khai thác lợi thế này để xây dựng khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, tọa lạc trên triền dốc thoai thoải. Đứng ở đỉnh dốc ta có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng biển xanh mênh mông. Năm 2012, The Cliff Resort bắt đầu xây dựng với 40 căn hộ và 12 biệt thự được thiết kế hiện đại, sang trọng trên nền không gian thoáng đãng. Hơn 95% căn hộ, biệt thự đều hướng ra biểnđông với lối kiến trúc độc đáo vừa mang hơi hướng cổ điển, nhưng vẫn kết hợp hài hòa với phong cách trẻ trung hiện đại, tận dụng lợi thế địa hình dốc đá hướng biển để thụ hưởng cảnh quan thiên nhiên. Ngoài các biệt thự,...

                
   The Cliff Resort viết thư pháp tặng du    khách nước ngoài.

Điều thú vị là du khách nghỉ dưỡng tại đây luôn được trải nghiệm các hoạt động ẩm thực, vui chơi, giải trí, tìm hiểu nét văn vóa Việt do khu nghỉ dưỡng tổ chức như thi nấu món ăn Việt, xây lầu cát trên bãi biển, thi chèo thuyền Kayak hoặc chơi bida, bóng bàn, các môn thể thao khác…Đặc biệt là đối với khách đến từ châuâu, Nhật Bản, Hàn Quốc luôn hào hứng với lễ hội gói bánh chưng ngày tết hoặc viết thư pháp tặng cho du khách trong dịp lễ, hội. Dường như trong 5 năm trở lại đây cứ vào dịp xuân về The Cliff Resort đều tổ chức lễ hội gói bánh chưng xanh. Qua đó, đã truyền đi thông điệp: “Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp tết cổ truyền của người Việt. Bánh chưng là biểu tượng cho sự hòa quyện của tinh hoa đất trời…”. Lễ hội gói bánh chưng tại thecliffresort không chỉ tạo niềm vui cho du khách Việt giữ gìn nét đẹp truyền thống gói bánh chưng ngày tết mà còn lan tỏa ý nghĩa chiếc bánh chưng Việt Nam đến du khách quốc tế. Hay viết thư pháp trong dịp lễ, hội cũng đã trở thành hoạt động thu hút khá nhiều du khách tham gia. Bởi lẽ, thư pháp luôn gắn liền với nét văn hóa của người Việt. Những ngày xuân, lễ, hội người “xin chữ” thường mong muốn những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Người “cho chữ” bằng ngòi bút lông điêu luyện và tài năng nghệ thuật thư pháp của mình viết tặng mọi người điều họ mong muốn.

Có thể nói, hoạt động vui chơi, giải trí hay nghệ thuật ẩm thực, viết thư pháp ở The cliffresort luôn hướng tới mục đích thu hút du khách và tôn vinh, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của người Việt đến du khách quốc tế.

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét văn hóa Việt đến với du khách ngoại