Theo dõi trên

Bình Thuận thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia

04/03/2020, 16:57 - Lượt đọc: 666

BTO - Từ 12/3 tới, Bình Thuận sẽ là 1 trong 5 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

nopphat.jpg

Theo đó, thông qua Cổng DVCQG, người dân có thể sử dụng các dịch vụ để nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thay vì việc phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, người dân có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ, sau khi đã thực hiện hoàn thành xong quyết định xử phạt.

Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng internet, truy cập vào Cổng DVCQG, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt.

Để cung cấp được dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến người dân, trước hết, người dân phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho cơ quan công an (địa chỉ liên hệ, số điện thoại…), từ đó có thể kết nối, thông báo nhanh chóng đến người vi phạm, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính. Người dân cũng cần kiểm tra cẩn thận tài khoản ngân hàng, tránh việc sai sót trong việc chuyển tiền vi phạm trên Cổng DVCQG. Sau khi hoàn thành việc nộp tiền phạt vi phạm theo đúng quy định, cần kiểm tra lại chứng từ.

ĐN



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia