Theo dõi trên

UBND tỉnh cần bố trí bổ sung vốn cho dự án đường giao thông

04/03/2020, 09:06 - Lượt đọc: 61

BT - Một số hộ dân ở thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân phản ánh: Dự án đường giao thông trong Khu trung tâm hành chính huyện Hàm Tân đã được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư vốn thi công, không rõ vì lý do gì?

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Dự án đường giao thông thuộc gói thầu số 8 xây lắp các tuyến đường nhánh trong Khu trung tâm hành chính huyện Hàm Tân đã được UBND tỉnh ra Quyết định số 1257/QĐ-UBND, ngày 20/5/2019, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, với 6 đoạn tuyến đường, dài 1,528 km, có tổng dự toán đầu tư 18,862 tỷ đồng. Nhưng từ năm 2018 đến nay, ngân sách Trung ương đã ngừng bố trí vốn cho dự án đường giao thông, chỉ còn lại ngân sách tỉnh đã phân khai vốn cho dự án 3,2 tỷ đồng theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, giai đoạn năm 2016 - 2020. Nguồn vốn ngân sách tỉnh phân khai cho dự án đường giao thông không đủ điều kiện để phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện (chủ đầu tư) tham mưu văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ bổ sung vốn cho dự án đường giao thông để đủ điều kiện triển khai thi công gói thầu số 8. Sau khi có kế hoạch vốn của UBND tỉnh, UBND huyện sẽ chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương lập hồ sơ thực hiện đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công dự án các tuyến đường nhánh trong Khu trung tâm hành chính huyện.

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông đã cơ bản hoàn thành, như: Tuyến đường D14, đường vào Chi cục Thi hành án dân sự huyện; tuyến đường D12, đường vào Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện; tuyến đường N20, đường vào Hạt Kiểm lâm huyện. Những tuyến đường còn lại các ngành chức năng huyện đang khẩn trương lập hồ sơ trình Hội đồng thẩm định huyện và UBND huyện ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ, chi trả tiền cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. 

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh cần bố trí bổ sung vốn cho dự án đường giao thông