Theo dõi trên

UBND tỉnh chỉ đạo: Phòng ngừa, ứng phó và xử lý sự cố tại các nhà máy cấp nước sinh hoạt

28/02/2020, 17:05 - Lượt đọc: 6

BT- Ngày 25/2, UBND tỉnh đã gửi văn bản chỉ đạo các sở liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phòng ngừa, ứng phó và xử lý sự cố tại các nhà máy cấp nước sinh hoạt.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, đôn đốc và có văn bản hướng dẫn các nhà máy cấp nước sinh hoạt xây dựng các phương án xử lý khi có sự cố về nguồn nước (xây dựng kịch bản ứng phó, xử lý sự cố có thể xảy ra; giả định cụ thể từng sự cố; nguyên nhân xảy ra; phạm vi ảnh hưởng). Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư các nhà máy nước sạch rà soát toàn bộ hệ thống truyền dẫn nước sạch của từng nhà máy, có giải pháp phòng chống, ngăn chặn xả thải gây ô nhiễm vào nguồn nước.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành, địa phương chỉ đạo, hướng dẫn các nhà máy nước lập khoanh vùng bảo vệ nguồn nước đầu vào và xây dựng kế hoạch bảo vệ nguồn nước theo khoanh vùng; tổ chức thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Sở Y tế tổ chức kiểm tra, thanh tra, giám sát chất lượng nước sạch của các đơn vị cấp nước theo các quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp, điều tra, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi làm ô nhiễm nguồn nước và các hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước trái phép.

UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo vệ chất lượng nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về hành lang bảo vệ nguồn nước và các quy định về xả chất thải ra môi trường gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn cấp nước.

H.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh chỉ đạo: Phòng ngừa, ứng phó và xử lý sự cố tại các nhà máy cấp nước sinh hoạt