Theo dõi trên

Vụ “Giả vờ xin nước uống rồi ra tay cướp tài sản”: Đã bắt được thủ phạm

28/02/2020, 16:21 - Lượt đọc: 6

BTO- Khi thấy lực lượng công an, Hiền đã chạy ra phía sau quán hòng trốn thoát nhưng đã bị các trinh sát khống chế.

Vào trưa ngày 26/2, Công an TP. Phan Thiết nhận được tin báo đối tượng Nguyễn Văn Hiền (SN 1989, trú xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) đang trốn tại TP. Phan Thiết. Ngay lập tức Tổ đặc nhiệm phòng chống tội phạm của Công an Tp. Phan Thiết đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt đối tượng.

Hiền là đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang có 2 lệnh truy nã về tội danh cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Đối tượng rất manh động và liều lĩnh. Trước đây y đã nhiều lần trốn thoát khi bị vây bắt. Biết trước điều này, Tổ đặc nhiệm phòng chống tội phạm đã triển khai phương án bắt giữ rất kỹ, lường trước các tình huống có thể xảy ra.

 Khoảng 12 giờ cùng ngày tổ công tác xác định đối tượng vào 1 quán cà phê nên đã triển khai vây bắt. Khi vừa thấy xe ôtô của tổ công tác dừng trước quán đối tượng đã đứng dậy quan sát và chuẩn bị tư thế để bỏ chạy. Vừa thấy người xuống xe, Hiền đã bung bỏ chạy ra sau quán để trốn thoát. Tuy nhiên y đã bị lực lượng chốt chặn khống chế. Khám xét nhanh trên người đối tượng, tổ công tác còn phát hiện 1 gói ma túy đá và 1 số tang vật trong các vụ án mà y chiếm đoạt của người bị hại.

Được biết từ Tết Nguyên Đán 2020 đến nay Hiền đã gây ra 3 vụ cướp tài sản và hơn 10 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Gần đây nhất là ngày 23/2, lợi dụng lúc anh Lê Đức Nguyên (22 tuổi, trú xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) ở nhà một mình, Hiền đã giả vờ vào nhà xin nước uống. Sau đó, Hiền lấy 1 con dao đang để trên tủ lạnh khống chế anh Nguyên cướp xe mô tô BKS 86B4-52724 hiệu SONIC rồi bỏ trốn. Hiền để lại hiện trường 1 xe mô tô BKS 60B7 – 25736 hiệu NOUVO. Qua xác minh, chiếc xe trên Hiền đã trộm của một người ở xã Sông Phan, huyện Hàm Tân vào sáng ngày 23/2.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “Giả vờ xin nước uống rồi ra tay cướp tài sản”: Đã bắt được thủ phạm