Theo dõi trên

52 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế đi lại với Hàn Quốc

28/02/2020, 14:41

Hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hạn chế đi lại hoặc cấm nhập cảnh hành khách đến từ Hàn Quốc do dịch Covid-19 bùng phát nhanh ở nước này.

Trong số đó, có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập cảnh người Hàn Quốc và người nước ngoài đã từng tới đất nước châu Á này trong vài tuần qua. Trước đó một ngày, 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh người Hàn Quốc, trong đó có Saudi Arabia, Palestine và Jamaica…

                
      
      Nhiều quốc hạn chế đi    lại hoặc cấm nhập đối với hành khách đến từ Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Một vài quốc gia châu Âu như Bosnia-Herzegovina, Serbia, Iceland và Croatia đã bắt đầu tăng cường kiểm tra dịch bệnh đối với những người đến từ Hàn Quốc.

Nhiều nước cũng đã tăng cường kiểm dịch đối với cả những du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Italy, những quốc gia có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đến ngày 27/2 đã có 5 tỉnh tại Trung Quốc thắt chặt quy trình kiểm dịch đối với tất cả hành khách quốc tế hoặc những người đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, danh sách này có thể sẽ tăng lên vì chính quyền của nhiều tỉnh khác đã thực hiện các biện pháp tương tự.

Thông tin cũng cho rằng, một số khách du lịch Hàn Quốc đã bị cách ly ngay lập tức sau khi máy bay chở họ hạ cánh tại các tỉnh Quảng Đông, An Huy và Giang Tô của Trung Quốc.

Tính đến sáng 28/2 (giờ địa phương), Hàn Quốc ghi nhận thêm 256 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 2.022 trường hợp, trong đó có 13 ca tử vong. Phần lớn số ca nhiễm mới là ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300km về phía đông nam và ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
52 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế đi lại với Hàn Quốc