Theo dõi trên

Hòa giải giữa người lao động và Công ty MeLon

26/02/2020, 17:10

BTO-  Sáng 26/2, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cùng  Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết tổ chức buổi hòa giải giữa người lao động và Công ty TNHH MeLon (phường Phú Hài).

                
      Buổi hòa giải giữa người lao động và chủ sử dụng lao động.

Nội dung khiếu nại liên quan đến việc công ty nợ tiền lương và chậm giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Việc nợ lương của người lao động là do chủ sở hữu cũ. Sau khi tiến hành hòa giải, đại diện công ty đồng ý nhận khoản nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động, cam kết họp cổ đông, chậm nhất ngày 6/3/2020 sẽ có phương án giải quyết hợp lý. Được biết do chậm giải quyết quyền lợi của người lao động khiến một số nhân viên bức xúc, có những hành vi không đúng và xin nghỉ việc.

Việc thành lập nhiều doanh nghiệp với các loại hình đa dạng đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên ở nhiều doanh nghiệp ngoài nhà nước, tình trạng vi phạm pháp luật lao động vẫn còn xảy ra, như vi phạm về hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nội dung bản hợp đồng lao động của các đơn vị còn thỏa thuận chung chung, trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân còn thiếu hoặc sơ sài…

Đây không chỉ vi phạm Bộ luật Lao động mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Vì thế, năm 2019 Phòng Lao động - Thương binh Xã hội đã phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động; hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện chế độ, chính sách mới về tiền lương và bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động; đăng ký thỏa ước lao động tập thể…

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa giải giữa người lao động và Công ty MeLon