Theo dõi trên

Nhà Trắng đề nghị cấp khẩn cấp 2,5 tỷ USD đối phó với Covid-19

26/02/2020, 08:02 - Lượt đọc: 6

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đề nghị Quốc hội cấp ngân sách bổ sung 2,5 tỷ USD cho kế hoạch khẩn cấp nhằm đối phó với Covid-19.

Nhà Trắng cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng cho trị liệu, mua các thiết bị bảo vệ cá nhân và khoảng 1 tỷ USD trở lên để thúc đẩy việc phát triển vaccine.

Phát ngôn viên Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB), bà Rachel Semmel nêu rõ, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang chuyển cho Quốc hội một kế hoạch tài trợ bổ sung 2,5 tỷ USD để tăng tốc phát triển vaccine; hỗ trợ chuẩn bị và các hoạt động ứng phó; và mua sắm các thiết bị, vật tư rất cần thiết.

                
      
      Nhà Trắng đề nghị cấp    ngân sách khẩn cấp để đối phó với Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)

Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng cũng đang giải phóng các nguồn lực hiện có và cho phép sử dụng ngân sách linh hoạt hơn đối với những hoạt động ứng phó.

Trong số đó, Nhà Trắng đang yêu cầu cấp mới khoảng 1,25 tỷ USD, cũng như chi các khoản khác đã được Quốc hội phê duyệt song chưa sử dụng, ví dụ 535 triệu USD sẽ được chuyển từ tài khoản dự phòng chống dịch Ebola. Nhà Trắng cũng đang cân nhắc chuyển tiền từ các tài khoản khác của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) nhằm đạt mục tiêu 2,5 tỷ USD.

Yêu cầu cấp ngân sách bổ sung của Nhà Trắng đang phải chờ sự phê duyệt của Quốc hội, trước khi có thể chuyển tiền để giải quyết sự bùng phát của virus Corona chủng mới.

Mỹ hiện có tổng cộng 53 trường hợp đã được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới, trong đó 36 người được sơ tán từ tàu du lịch Diamond Princess, đã được cách ly tại Nhật Bản trước khi hồi hương.

Covid-19 hiện đã lan sang khoảng 29 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc đại lục, với số ca lây nhiễm lớn và số người tử vong tăng ở Hàn Quốc, Iran và Italia.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa nâng cảnh báo đi lại tới Hàn Quốc lên cấp ba, yêu cầu người Mỹ nên tránh tất cả những chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc, do có sự "lây lan rộng khắp trong cộng đồng".

Trong khi đó, phát biểu với váo giới khi đang ở thăm Ấn Độ, Tổng thống Donald Trump một lần nữa cho rằng Covid-19 chỉ là “một vấn đề ngắn hạn”, đồng thời khen ngợi những nỗ lực kiềm chế dịch bệnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng đề nghị cấp khẩn cấp 2,5 tỷ USD đối phó với Covid-19