Theo dõi trên

Dịch Covid-19: Hàn Quốc xét nghiệm virus toàn bộ tín đồ Tân Thiên Địa

25/02/2020, 14:10

Ngày 25/2, Hàn Quốc sẽ tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) sau khi có danh sách các tín đồ.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, giáo phái Tân Thiên Địa đã đồng ý cung cấp danh sách các tín đồ và thông tin liên lạc của họ để hỗ trợ quá trình kiểm dịch nhằm ngặn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

                
      
      Nhân viên y tế khử    trùng một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.    Ảnh: Yonhap.

Động thái này được đưa ra sau khi có khoảng 60% số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc có liên quan tới hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa tại một nhà thờ ở thành phố Daegu. Tính đến sáng 25/2 (giờ địa phương), Hàn Quốc đã xác nhận 893 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 8 trường hợp tử vong.

“Chính phủ sẽ hoàn tất việc xét nghiệm tất cả các tín đồ của giáo pháo Tân Thiên Địa sớm nhất có thể và công bố kết quả một cách minh bạch”, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Mối lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của SARS-CoV-2 trong cộng đồng đã tăng cao kể từ tuần trước, khiến chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết đã nhận được sự hợp tác từ Tân Thiên Địa sau khi cảnh báo sẽ có các hành động pháp lý nếu giáo phái này không hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tại Hàn Quốc, có khoảng 215.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa.

Nhóm tôn giáo này bị nghi là nguyên nhân gây bùng phát dịch Covid-19 ở Daegu và Gyeongsang. Trước đó, một phụ nữ 61 tuổi nhiễm SARS-CoV-2, tín đồ của Tân Thiên Địa, đã tới nhà thờ của giáo phái này. Bệnh nhân đã tới nhà thờ tổng cộng 4 lần trước và sau khi có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Hiện có hơn 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, phần lớn họ đang tự cách ly tại nhà. Trong khi đó, có khoảng 1.200 người đã có các triệu chứng liên quan tới dịch Covid-19.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch Covid-19: Hàn Quốc xét nghiệm virus toàn bộ tín đồ Tân Thiên Địa