Theo dõi trên

Nghỉ dài ngày, nhóm trẻ gặp khó

24/02/2020, 09:09 - Lượt đọc: 57

BT- Mặc dù chủ cơ sở nhóm trẻ, giáo viên, nhân viên gặp khó khăn do nghỉ lâu ngày, nhưng tất cả đều động viên nhau vượt khó, thực hiện tốt vệ sinh theo hướng dẫn, góp phần chung tay với cộng đồng phòng chống dịch SARS-CoV-2.

                
   Nhóm trẻ Thiên An dán áp phích hướng dẫn    phòng SARS-CoV-2 tại cơ sở.

Với quy mô gần 70 trẻ (từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi), nhóm trẻ Thiên An thực hiện nghiêm túc cho trẻ nghỉ đến hết tháng 2/2020 đề phòng chống SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Thời gian nghỉ, nhân viên y tế đến từng nhóm trẻ phun thuốc sát khuẩn, hướng dẫn vệ sinh trước và sau khi phun thuốc. Chủ cơ sở nhóm trẻ cảm ơn sâu sắc tới các cấp, các ngành đã quan tâm trong việc phòng chống SARS-CoV-2. Điều này tạo sự an tâm cho phụ huynh gửi trẻ tại cơ sở khi có thông báo được đi học trở lại. Tuy nhiên, các cơ sở tư thục và phụ huynh đều gặp khó khăn nhất định trong thời gian nghỉ này. Chẳng hạn, cơ sở giữ trẻ không có nguồn thu, nhưng vẫn phải chi trả tiền thuê mặt bằng, hỗ trợ phần lương cho giáo viên, bảo mẫu, người nấu ăn. Còn phụ huynh vất vả tìm hàng xóm, người thân hoặc gửi về quê (lập nghiệp xa) nhờ trông trẻ giúp, chứ không thể nghỉ làm trông giữ con, chị Nguyễn Trần Quỳnh Trang, chủ cơ sở nhóm trẻ Thiên An (Phong Nẫm, TP. Phan Thiết), chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Bảo Trang, chủ cơ sở mầm non Trúc Xinh (Phú Tài, Phan Thiết) cũng bày tỏ sự cảm ơn đến đội phòng chống dịch, tận tình phun thuốc sát khuẩn tại cơ sở và hướng dẫn cách vệ sinh môi trường, dụng cụ đồ chơi của trẻ. Chị Trang cho biết: “Nghỉ học lâu, cơ sở khó khăn trong chuyện thu chi. Đến khi học trở lại, các trẻ nhỏ sẽ khóc la nhiều hơn kéo dài ít nhất 1 tuần và giáo viên phải vất vả theo. Vì vậy, cá nhân mình an ủi, động viên giáo viên, nhân viên đồng tâm cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này cũng như thực hiện tốt vệ sinh theo hướng dẫn, góp phần chung tay với cộng đồng phòng chống dịch”.

Không riêng gì nhóm trẻ Thiên An, Trúc Xinh, mà còn nhiều nhóm trẻ khác tại Phan Thiết, La Gi được trung tâm y tế tuyến huyện, thị, thành phố phun thuốc sát khuẩn văn phòng, bếp, nhà vệ sinh, lớp học… và phát tài liệu tuyên truyền, cẩm nang hướng dẫn vệ sinh phòng chống SARS-CoV-2 để dán tại cơ sở. Trung tâm Y tế thị xã La Gi cũng như Trung tâm Y tế Phan Thiết, phun thuốc khử khuẩn các trường học công lập và nhóm trẻ. Riêng nhóm trẻ có quy mô từ 20 cháu trở lên có đăng ký và dưới sự quản lý của UBND phường, xã, đội phòng chống dịch tới tận nơi phun thuốc. Nhóm trẻ có số lượng ít không đăng ký, ngoài tầm quản lý của UBND xã, phường, trạm y tế cấp cloramin B, hướng dẫn cách pha và lau chùi nơi giữ trẻ, đó là thông tin của bác sĩ Cao Xuân Quan (Giám đốc Trung tâm Y tế La Gi).

Theo chị Quỳnh Trang, bệnh truyền nhiễm là một trong những vấn đề được quan tâm hàng ngày. Trước khi đón trẻ học trở lại, cơ sở nhóm trẻ sẽ tổng vệ sinh toàn bộ bằng cách lau chùi lớp học, rửa sạch đồ chơi bằng nước xà phòng, nước tẩy rửa. Như hướng dẫn và khuyến cáo của ngành y tế, chủ cơ sở yêu cầu giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm rửa tay, vệ sinh trẻ thường xuyên; kiểm tra thân nhiệt của từng trẻ ngay giờ đón trẻ; tuyên truyền thêm cho phụ huynh thông qua tờ áp phích hoặc nói trực tiếp về cách phòng SARS-CoV-2 trong giờ đón, trả trẻ…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghỉ dài ngày, nhóm trẻ gặp khó