Theo dõi trên

Cho học sinh đi học hay tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3?

23/02/2020, 09:14 - Lượt đọc: 18

BTO- Mới đây, thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn đề nghị cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Đề nghị này cũng thu hút khá nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Ảnh minh họa

Nhiều người đồng tình với phương án tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh vì môi trường trường học dễ lây nhiễm nhất.

Vẫn có không ít người lại phản đối việc cho học sinh nghỉ học thêm vì cho đến thời điểm này cả nước mới phát hiện 16 trường hợp dương tính với virus Covid-19 và hiện đã chữa khỏi 16 ca.

Bên cạnh đó, trong thời gian này vẫn chưa phát hiện ra ca lây nhiễm mới nào.

Trên nhiều diễn đàn mở cuộc thăm dò ý kiến số người đồng ý nghỉ và đồng ý cho đi học lại khá tương đương và không vênh nhau là bao.

Với vai trò là một giáo viên, tôi xin được nêu lên suy nghĩ riêng của mình.

Trước hết, chúng tôi luôn đồng ý với những ý kiến sức khỏe con người là quan trọng nhất. Vì sức khỏe có thể học muộn vài tháng, thậm chí cả năm vẫn không vấn đề gì.

Trong cơn đại dịch virus Covid-19 của toàn thế giới và chính Việt Nam cũng đã có 16 ca nhiễm bệnh thì việc cho học sinh nghỉ học trong thời gian vừa qua là đúng đắn và sáng suốt.

Nhưng tại thời điểm này, chúng ta vẫn chưa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh mới thì việc cho học sinh quay lại trường học là điều cần thiết.

Nhà trường và thầy cô giáo đã chuẩn bị môi trường sạch, an toàn để chào đón các em. Nguồn lây bệnh không phải từ trường học mà chính là việc ở mỗi gia đình chưa kiểm soát tốt.

Học sinh nghỉ học ở nhà không ít gia đình bận làm ăn nên để trẻ tự đi chơi hết nơi này đến nơi khác. Có em vào tiệm net ngồi suốt ngày, em đi chơi lêu lổng chỗ này chỗ khác, em lại đi du lịch hết nơi này nơi kia. Trong khi đó đi học, cả ngày ở trên trường, đêm về có ba mẹ quản thiết nghĩ mức độ an toàn sẽ cao hơn.

Trẻ nông thôn nghỉ học nhiều ngày sẽ quên hết bài vở và rất khó khăn khi vào học lại thầy cô sẽ phải nỗ lực khá nhiều cũng chưa chắc giúp các em lấy lại được kiến thức.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho học sinh đi học hay tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3?