Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức

21/02/2020, 16:13 - Lượt đọc: 180

BTO- Sáng nay (21/2), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức gặp mặt giữa Bí thư Tỉnh ủy với đội ngũ trí thức tỉnh năm 2020. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên hàng năm nhằm trao đổi, thông tin, làm rõ hơn những ý kiến cũng như thuận lợi, khó khăn trong sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã gợi mở những vấn đề còn khó khăn, trở ngại của tỉnh cần sự đóng góp tham gia ý kiến nhiều chiều của đội ngũ trí thức. Đó là các vấn đề: công tác quản lý, sử dụng nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh; giải pháp để tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh một cách bền vững, nhất là trái thanh long; công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị; phát triển nguồn nhân lực tỉnh, nhất là nguồn nhân lực có trình độ cao và đội ngũ thầy thuốc. Trong không khí cởi mở, thẳng thắn đội ngũ trí thức đã tập trung tham gia góp ý, hiến kế nhiều giải pháp về các vấn đề mà Bí thư Tỉnh ủy đã đặt ra. Qua đó, góp phần cùng với tỉnh tháo gỡ những vấn đề khó khăn, trở ngại hiện nay. Đồng thời,kiến nghị tỉnh cần xem xét có cơ chế, chính sách để phát huy trí tuệ đội ngũ trí thức của tỉnh, nhất là thu hút bác sĩ giỏi về làm việc tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, đóng góp và kiến nghị của đội ngũ trí thức về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thông qua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cần đổi mới nội dung, cung cấp các thông tin cần thiết cho đội ngũ trí thức tỉnh; đề xuất các ý tưởng trong các buổi sinh hoạt, gặp mặt. Trong thời gian tới, cần tổ chức các buổi hội thảo như giải quyết nguồn nước tại tỉnh trước thách thức biển đổi khí hậu; phát triển bền vững cây thanh long Bình Thuận (chất lượng trái thanh long, công nghệ chế biến sau thu hoạch thanh long, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ thanh long); quản lý trật tựxây dựng đô thị trên địa bàn tỉnh; phát triển nguồn nhân lực Bình Thuận – thực trạng và phương hướng…

Thanh Thủy. Ảnh: Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức