Theo dõi trên

Cán bộ, đảng viên phải nêu gương “Đã uống rượu, bia - không lái xe”

21/02/2020, 09:51

BT- Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn 549/UBND ngày 18/2, để thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

                
Ảnh minh họa

Theo đó, cùng với việc tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về luật trên, UBND tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của tỉnh phải nêu gương thực hiện hành động “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo quy định tại Nghị định 100, trong đó lưu ý xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm minh, không nể nang (không có vùng cấm) đối với các hành vi vi phạm.

Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân điển hình; phê bình, kỷ luật các tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm quy định; tuyệt đối không can thiệp hoặc để xảy ra can thiệp làm sai lệch kết quả xử lý vi phạm, dẫn đến các hành vi tiêu cực trong thực thi công vụ.          

L.Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ, đảng viên phải nêu gương “Đã uống rượu, bia - không lái xe”