Theo dõi trên

Su-24 của Nga tấn công khủng bố ở Syria

21/02/2020, 08:21

Các máy bay Su-24 của Nga đã tấn công ngăn chặn khủng bố di chuyển sâu hơn vào lãnh thổ Syria, theo yêu cầu của Bộ chỉ huy Syria.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria cho biết, ngày 20/2, các máy bay Su-24 của Lực lượng không quân Nga đã tấn công những mục tiêu khủng bố ở Syria nhằm ngăn chặn sự di chuyển sâu hơn của chúng vào lãnh thổ nước này.

                
      
      Phi đội    Su-24M của Nga tại Syria.

Theo đó, ngày 20/2, các nhóm khủng bố đã thực hiện nhiều cuộc tấn công lớn bằng xe bọc thép, chống lại các đơn vị của Quân đội Syria theo hướng Kminas - Nayrab. Các cuộc tấn công này được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép những kẻ khủng bố vượt qua hàng phòng thủ của quân đội Syria.

Để ngăn chặn khủng bố di chuyển sâu hơn vào lãnh thổ Syria, theo yêu cầu của Bộ chỉ huy Syria, các máy bay Su-24 của Lực lượng hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện cuộc tấn công. Điều này giúp quân đội Syria đẩy lùi thành công mọi cuộc tấn công của khủng bố. Một xe tăng, sáu xe chiến đấu bộ binh và năm xe bán tải với vũ khí hạng nặng của khủng bố đã bị phá hủy.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến lưu ý đến thực tế rằng, đây không phải là trường hợp đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ khủng bố tấn công Syria. Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hỗ trợ và chuyển vũ khí cho khủng bố để tránh các cuộc đụng độ.

Phía Nga cũng kêu gọi chỉ huy của các nhóm vũ trang bất hợp pháp từ bỏ các hành động khiêu khích vũ trang và bắt tay vào triển khai các giải pháp hòa bình.

Anh Tú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Su-24 của Nga tấn công khủng bố ở Syria