Theo dõi trên

Tìm phương án điều tiết nguồn nước hợp lý trong mùa hạn

20/02/2020, 16:02 - Lượt đọc: 6

BTO- Qua theo dõi tình hình nguồn nước tích trữ tại các hồ chứa nước trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam tính đến ngày 7/2/2020, tổng lượng nước tích trữ trong các hồ chứa thủy lợi là 30,568 triệu m3/49,485 triệu m3 dung tích bình thường, đạt 61,77%, thấp hơn nhiều so cùng kỳ năm 2019 (đạt 84,3%). Trong đó, lượng nước tích trữ tại hồ Tà Mon là 0,36 triệu m3/0,657 triệu m3 dung tích bình thường, chỉ đạt 54,79%. Nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam trong mùa khô 2019 - 2020 là rất cao.

Để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2019-2020 trên địa bàn huyện, UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa có công văn đề nghị Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi Bình Thuận có phương án điều tiết, phân phối nguồn nước từ các hồ chứa nước thủy lợi đến các hệ thống công trình trên địa bàn huyện hợp lý, đảm bảo hiệu quả, cung cấp đủ nguồn nước, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn nước. Trong đó, ưu tiên cung cấp nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; nhất là khu trung tâm hành chính của huyện đến ngày 30/6/2020.

Tiếp đó, các nhu cầu khác như cung cấp nguồn nước cho gia súc, gia cầm, tưới cho cây trồng lâu năm có giá trị kinh tế cao và nước sản xuất trong vụ hè thu năm 2020 được ưu tiên theo thứ tự trên sau khi đã cân đối nguồn nước đủ phục vụ cho nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạnh đó, hồ Tà Mon có dung tích thấp hiện nay đã xuống cấp và không có nguồn nước bổ sung nên khoảng tháng 4 hàng năm, lượng nước tích trữ tại hồ đã cạn, không thể cung cấp nguồn nước. Vì vậy, UBND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi Bình Thuận đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến Kênh chuyển nước Tân Lập – Tà Mon. Qua đó, cung cấp nguồn nước bổ sung cho hồ Tà Mon phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân tại khu vực này.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm phương án điều tiết nguồn nước hợp lý trong mùa hạn