Theo dõi trên

Dự kiến trên 35.000 con gia cầm sẽ được tiêm vacxin

20/02/2020, 11:11

BTO- Hiện nay, TP. Phan Thiết có trên 35.000 con gia cầm các loại, tập trung chủ yếu ở 4 xã: Thiện Nghiệp, Tiến Lợi, Phong Nẫm, Tiến Thành. Để chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm, hiện các phường, xã trên địa bàn thành phố đã có những phương án, giải pháp cụ thể trong việc hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng, làm tốt công tác kiểm dịch, ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào khu vực chăn nuôi, nhất là thực hiện tiêm phòng Vaccine cúm trên đàn gia cầm.

Theo đó, UBND thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các hộ chăn nuôi; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch trên đàn gia cầm để xử lý triệt để, thông báo kịp thời cho ngành y tế để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường việc quản lý, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không đảm bảo an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường.

Dự kiến năm nay, sẽ có trên 35.000 con được tiêm phòng vacxin. Theo khuyến cáo, khi thấy đàn gia cầm có biểu hiện không bình thường, con vật bỏ ăn, chết đột ngột, kèm theo biểu hiện chảy nước mắt, nước dãi, xù lông, uể oải, ít đi lại, đầu gật gù đi kèm tiêu chảy nặng..., hộ chăn nuôi cần báo cho cán bộ thú y và chính quyền địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến trên 35.000 con gia cầm sẽ được tiêm vacxin