Theo dõi trên

Phổ biến, giáo dục pháp luật về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm

20/02/2020, 10:04

BT- Đó là nội dung chính trong văn bản của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp triển khai yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Những vấn đề dư luận quan tâm là dịch bệnh Covid-19, đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế và đời sống nhân dân; việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của rượu, bia…

Đối với vấn đề bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia văn bản yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tác hại rượu, bia năm 2019; nghị định của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và các văn bản pháp luật có liên quan.

Riêng dịch bệnh Covid–19 là một trong những vấn đề dư luận quan tâm nhất hiện nay, các sở, ngành, địa phương cần tập trung phổ biến các luật liên quan như: Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007; Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009; Luật Dược năm 2016 và các văn bản quy định chi tiết. Hướng dẫn thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, kết hợp thông tin đầy đủ diễn biến tình hình dịch, khuyến cáo về các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch. Chỉ đạo việc tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng và các hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi...

Các sở, ngành khác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức phổ biến pháp luật về phòng chống bệnh truyền nhiễm nói chung, dịch bệnh Covid – 19 nói riêng, pháp luật về phòng chống tác hại của rượu, bia trong ngành, lĩnh vực quản lý.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến, giáo dục pháp luật về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm