Theo dõi trên

Giúp học sinh ôn tập tại nhà

20/02/2020, 09:19

BT- Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch bệnh Covid -19, hiện nay ngành giáo dục tỉnh đã cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Với thời gian nghỉ học phòng chống dịch kéo dài, cộng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến học sinh rất dễ quên kiến thức. Bên cạnh việc lưu ý học sinh tăng cường sức đề kháng, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe thì việc giúp học sinh ôn tập kiến thức tại nhà đang được các trường quan tâm, triển khai thực hiện.

                
      
   Các tổ, nhóm chuyên môn Trường tiểu học    Bắc Phan Thiết soạn đề ôn tập cho học sinh tại nhà.

 Một trong những giải pháp giúp học sinh ôn tập trong mùa dịch đang được một số trường học trong tỉnh triển khai thực hiện là phối hợp với phụ huynh để giao bài tập cho học sinh làm tại nhà. Tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết, các thầy cô giáo vẫn đến trường để làm việc. Tại phòng họp của nhà trường, có rất đông các giáo viên được thành lập theo các tổ, nhóm chuyên môn tích cực họp, bàn đưa ra những dạng bài tập phù hợp với từng mức độ năng lực của học sinh để xây dựng bộ đề ôn tập chung cho các em ôn tập tại nhà. Thay vì dạy trực tiếp trên lớp thì nay thời gian làm việc của các cô chủ yếu trên máy tính và điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng công nghệ.  Cô Trần Thị Diễm Thúy - giáo viên Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cho biết: “Trong những ngày học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid -19, giáo viên chúng tôi vẫn đến trường. Ngoài chung tay thực hiện công tác vệ sinh trường học, các tổ chuyên môn ngồi lại để bàn bạc, đưa ra đề cương ôn tập cho học sinh. Chúng tôi luôn giữ liên lạc thường xuyên với phụ huynh học sinh để nhắc nhở các em  tự giác ôn tập ở nhà. Thông qua bộ đề ôn tập của trường, giáo viên chủ nhiệm sẽ phối hợp với phụ huynh cho các em ôn tập theo bộ đề đã soạn. Những vấn đề nào chưa hiểu, giáo viên sẽ giải đáp trực tiếp cho phụ huynh để hướng dẫn lại cho con em mình. Việc này vừa giúp các em hệ thống lại kiến thức, không quên bài trong thời gian nghỉ học vừa giúp các em tránh ham mê chơi những trò chơi vô bổ”.

Bà Ngô Thị Yến Oanh – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cho hay: “Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các bước đảm bảo vệ sinh, điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid – 19, nhà trường còn chú trọng việc ôn tập cho học sinh tại nhà. Trong 2 tuần đầu nghỉ học phòng dịch bệnh, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, động viên, đôn đốc học sinh ôn tập ở nhà. Tuy nhiên, do thời gian học sinh nghỉ học khá dài, để học sinh không quên kiến thức nhà trường đã phối hợp với phụ huynh cho học sinh ôn và làm bài tập tại nhà”. Nhà trường định hướng cho các tổ chuyên môn xây dựng đề cương ôn tập chung cho học sinh phù hợp với 4 mức độ theo Thông tư 22. Để đảm bảo tất cả các học sinh trong trường đều tiếp cận được với đề ôn tập, thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin như gmail, zalo… Khi xây dựng xong đề cương ôn tập, các giáo viên chủ nhiệm sẽ trực tiếp liên lạc, phối hợp với phụ huynh, để chuyển tải các đề ôn tập về cho các em làm. Trường hợp phụ huynh không sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin có thể liên hệ trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm và đến tận trường để nhận bộ đề ôn tập cho học sinh. Cách làm này đang nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh. Chị Ngô Thị Thanh Thúy - phụ huynh học sinh lớp 2, Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cho biết: “Với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ học để phòng dịch bệnh Covid -19 khá dài như vậy, phụ huynh chúng tôi rất lo lắng sợ con ham chơi quên hết kiến thức. Nhưng khi nhà trường hỗ trợ gửi bộ đề ôn tập cho phụ huynh giúp con ôn tập tại nhà, chúng tôi rất an tâm trong việc giúp con ôn tập thay vì phải loay hoay tìm kiến thức để ôn tập cho con”.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Trước tình hình học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học  trong tỉnh triển khai những hình thức ôn tập phù hợp để các em không quên kiến thức. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT không khuyến khích việc dạy học bài mới. Dự kiến, trong tuần này Sở GD&ĐT sẽ tổ chức hội nghị tập huấn dạy học bằng hình thức trực tuyến thí điểm ở một số trường học trong tỉnh”.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp học sinh ôn tập tại nhà