Theo dõi trên

Nhiều hoạt động thể thao hướng về cơ sở

20/02/2020, 09:16 - Lượt đọc: 45

BT- Nhằm tạo sự đa dạng trong các hoạt động văn hóa và thể thao; trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn khuyến khích các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thể thao cũng như mạnh dạn đăng cai các giải đấu thể thao cấp tỉnh để tạo ra sân chơi ngày càng phong phú và đa dạng nhằm góp phần mang lại giá trị văn hóa tinh thần, không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân các địa phương.

Năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh tại các địa phương như huyện Bắc Bình đăng cai tổ chức giải 3 môn phối hợp (bơi, chạy, trượt đồi cát); huyện Tuy Phong đăng cai tổ chức giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ vô địch tỉnh; huyện Tánh Linh đăng cai tổ chức giải trẻ và vô địch taekwondo tỉnh; huyện Đức Linh đăng cai tổ chức giải trẻ và vô địch võ cổ truyền tỉnh; huyện Hàm Thuận Nam đăng cai tổ chức giải vô địch bóng chuyền nam tỉnh; huyện Hàm Tân đăng cai giải vovinam trẻ và vô địch tỉnh. 

Việc ủy nhiệm cho các địa phương trong tỉnh đăng cai tổ chức các giải trẻ, giải vô địch cấp tỉnh đã giúp cho các địa phương có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức, điều hành một giải đấu thể thao cấp tỉnh, từ đó tính chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động sẽ được nâng lên. việc tổ chức hoạt động thể thao tại các địa phương cũng đã thu hút được người hâm hộ đến sân cổ vũ đông hơn tạo ra một không khí thể thao sôi động để thu hút thanh thiếu niên, nhi đồng tiếp cận và đam mê các môn thể thao từ đó lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể chất, tinh thần tránh xa những tệ nạn xã hội. Mặc dù ủy nhiệm cho các địa phương đăng cai tổ chức các giải, nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn quan tâm hỗ trợ các địa phương về công tác tổ chức một giải đấu, kinh phí, phương tiện, dụng cụ chuyên môn, tập huấn trọng tài, cùng với địa phương họp chuyên môn kỹ thuật trước các giải đấu, đồng thời cử thành viên Ban tổ chức và giám sát theo dõi chặt chẽ các hoạt động diễn ra trong toàn giải đấu. 

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiên cứu để giới thiệu một số địa phương có điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, có kinh nghiệm trong công tác tổ chức các giải thi đấu thể thao để đăng cai tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến của các địa phương, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch ngày càng phát triển.

Năm ĐiỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động thể thao hướng về cơ sở