Theo dõi trên

Hội CCB thị trấn Phú Long: Gắn kết hun đúc niềm tin cho thế hệ trẻ

20/02/2020, 09:11

BT- Điểm nhấn trong công tác phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Phú Long và Đoàn Thanh niên là công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ… đặc biệt là mô hình “Hũ bít vì thế hệ trẻ” của Hội CCB thị trấn đã góp phần hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên tại địa phương. Hội CCB Phú Long có 8 chi hội tại 8 khu phố thuộc thị trấn với tổng số 190 hội viên. Hàng năm phong trào thi đua CCB làm theo gương Bác luôn được duy trì, đẩy mạnh và vận dụng vào tình hình thực tiễn, từ đó khơi dậy lòng thi đua yêu nước, ý chí phấn đấu và bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” luôn phát huy mạnh mẽ đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, trong 10 năm qua, Hội CCB thị trấn đã duy trì mô hình “Hũ bít vì thế hệ trẻ” và nhận được sự tham gia nhiệt tình của toàn thể hội viên CCB trong thị trấn. Theo đó, hàng tháng hội viên CCB ngoài việc đóng hội phí sẽ đóng góp thêm 10.000 đồng/hội viên để hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên thị trấn. Chỉ tính riêng 5 năm (2014 – 2019) đã đóng góp trên 12 triệu đồng. Từ đó, góp phần hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên được tốt hơn.

Ngoài ra, các hoạt động phối hợp, gắn kết giữa Hội CCB với Đoàn Thanh niên còn được thực hiện thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhất là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với phương châm “Ở đâu có tổ chức hội CCB vững mạnh, ở đó có phong trào thanh niên tốt”, Hội CCB đã tích cực phối hợp trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thanh niên. Thông qua các hoạt động về nguồn, nói chuyện truyền thống, giao lưu, tọa đàm... đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, giao lưu, nghe những câu chuyện về truyền thống quê hương, đất nước, những trang sử hào hùng của dân tộc... từ đó hun đúc cho tuổi trẻ niềm tự hào, tạo động lực để mỗi đoàn viên thanh niên nỗ lực vươn lên.

5 năm qua (2014 – 2019), Hội CCB thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động như nói chuyện truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của đất nước, quê hương cho thanh thiếu niên và học sinh cấp I, II với trên 4.251 lượt người tham dự; giao lưu hành trình về nguồn; tham dự hội thi tiếng hát 2 thế hệ; tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ nhân các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước; cùng Đoàn Thanh niên tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, hoạt động nghĩa tình… Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với Đoàn Thanh niên và chi bộ giới thiệu chođảng 22 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình đảng và đã kết nạp được 16 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên là CCB và 3 đảng viên là con em hội viên CCB. Từ các hoạt động thiết thực, ý nghĩa ấy đã gắn kết chặt chẽ giữa 2 thế hệ CCB với thanh niên.

Cùng với việc phối hợp Đoàn Thanh niên trong công tác tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, hội còn hỗ trợ vay vốn tạo điều kiện các hội viên nuôi trồng, chăm lo kinh tế gia đình. Tính đến nay đã có 60 hội viên được vay vốn ngân hàng chính sách với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn vay ủy thác từngân hàngchính sách xã hội do hội quản lý là trên 4,6 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, số hộ khá giàu tính đến năm 2019 là 181 hộ, đạt 95% trên tổng số hội viên.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội CCB thị trấn Phú Long: Gắn kết hun đúc niềm tin cho thế hệ trẻ