Theo dõi trên

Tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ điểm cấp cơ sở

18/02/2020, 10:33

BT- Năm 2020, là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp trong tỉnh. Sắp tới, một số Đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành tổ chức đại hội điểm. Đến nay, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp đã và đang được tích cực triển khai thực hiện.

                
      
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy    phường Xuân An về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội.

Tiếp thu quan điểm chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, đại hội điểm không chỉ là đại hội được tổ chức trước mà còn là đại hội mẫu để các Đảng bộ khác học hỏi, rút kinh nghiệm. Do đó, mọi công tác chuẩn bị cho trước, trong và sau đại hội phải thật chặt chẽ, chu đáo, đúng nguyên tắc, đúng hướng dẫn và đúng quy trình, quy định, nên hiện nay, các Đảng bộ được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh đang nỗ lực hoàn thiện các khâu, các bước trong công tác chuẩn bị. Với 9 chi bộ trực thuộc và 384 đảng viên, Đảng bộ phường Xuân An (TP. Phan Thiết) là một trong những Đảng bộ được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh. Bên cạnh việc chuẩn bị các nội dung khác, công tác tuyên truyền được tích cực triển khai từ phường đến từng khu phố. Đặc biệt, việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội được phường tập trung triển khai thực hiện tốt. Đến nay phường đã hoàn thành đưa vào sử dụng 1 công trình đường giao thông nông thôn và cống thoát nước ở tổ 7, khu phố 3 với tổng chiều dài 92 m, tổng kinh phí 64 triệu đồng do nhân dân đóng góp. Đoàn phường cũng tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại các khu dân cư.

Ông Nguyễn Thành Tân - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) cũng cho biết: “Chuẩn bị cho đại hội, Đảng ủy thị trấn đã tập trung quán triệt các văn bản về đại hội đến toàn bộ đảng viên. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội cũng được thực hiện chu đáo. Văn kiện phục vụ đại hội, chương trình, kịch bản của đại hội đã và đang được hoàn tất theo kế hoạch. Về nhân sự, Đảng ủy thống nhất dự kiến số lượng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 15 đồng chí, Ban Thường vụ là 5 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy 5 đồng chí”. Tại Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng bộ Phòng Tham mưu được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2020. Để đại hội thành công, Đại tá Đinh Văn Sáu - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, bên cạnh sự chuẩn bị của Đảng ủy Phòng Tham mưu, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đang tập trung chỉ đạo, rà soát các khâu, các bước để giúp đỡ Đảng bộ phòng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung của đại hội.

Mới đây, làm việc với các Đảng bộ tổ chức đại hội điểm của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, phải làm tốt công tác chuẩn bị từ nội dung, chương trình đến các khâu, các bước trước, trong và sau đại hội với tinh thần “Chủ động, tích cực và hiệu quả”. Trong đó, việc xây dựng chương trình đại hội phải hợp lý, chặt chẽ, đảm bảo tính kế thừa, quá trình điều hành đại hội theo đúng kịch bản nhưng cũng phải xử lý tốt các tình huống phát sinh. Rà soát các báo cáo chính trị trình đại hội phải thật khái quát, ngắn gọn, đầy đủ và thật sự là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng bộ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa của đại hội, từ đó ra sức hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng. Giải quyết tốt những vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến đại hội, những việc bức xúc, đơn thư khiếu nại của nhân dân tại địa phương, cơ quan, đơn vị...

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ điểm cấp cơ sở