Theo dõi trên

Tùy vào điều kiện mỗi trường sẽ có kế hoạch học bù phù hợp

13/02/2020, 16:58 - Lượt đọc: 48

 BTO- Tại Bình Thuận, theo dự kiến học sinh sẽ đi học trở lại vào tuần sau. Vấn đề tổ chức học như thế nào để truyền tải hết lượng kiến thức của 2 tuần nghỉ học vừa qua đang được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm. Xung quanh vấn đề này, Phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

PV: Thưa ông, theo ý kiến của Bộ Y tế thì với những địa phương chưa phát hiện người bị nhiễm virus Covid – 19, học sinh có thể đi học lại bình thường. Sở Giáo dục và Đào tạo đã có phương án như thế nào cho việc dạy học thời gian tới, nhất là việc tổ chức cho học sinh học bù chương trình đã nghỉ hay sẽ kéo dài thời gian kết thúc năm học?

                
      Phun thuốc khử khuẩn trường học.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận:

Trước khi cho học sinh đi học trở lại, ngoài ý kiến của Bộ Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tham vấn ý kiến của Sở Y tế Bình Thuận. Phương án dạy bù, học bù đã có. Tùy vào cơ sở vật chất của từng trường sẽ có kế hoạch học bù phù hợp. Với những trường có cơ sở vật chất tốt hơn thì sẽ tổ chức học bù trong tuần, còn những trường có cơ sở vật chất khó hơn thì có thể cho học bù vào thứ 7, chủ nhật. Với những trường có tổ chức bán trú thì lượng kiến thức của 2 tuần được nghỉ sẽ bổ sung vào những tiết học trong tuần. Đối với các trường chỉ tổ chức dạy 1 buổi thì có thể học bù vào buổi còn lại…

 Nếu việc học bù gặp nhiều khó khăn, Sở Giáo dục và Đào tạo sẵn sàng cho lùi thời gian kết thúc năm học lại so với kế hoạch đã được thông qua. Tuy nhiên đây là các phương án mà Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị phải chờ ý kiến chỉ đạo chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì mới quyết định được. Do đó việc tổ chức học bù như thế nào Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham vấn ý kiến của các trường để lựa chọn phương án phù hợp, đảm bảo học sinh không bị áp lực, tiếp thu tốt kiến thức.

PV: Khi học sinh đi học, công tác bảo đảm an toàn, phòng chống virus Covid – 19 sẽ được triển khai như thế nào thưa ông?

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận:

Công tác phòng chống virus Covid – 19 tại các trường, điểm trường trên địa bàn toàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ từ nhiều ngày qua. Ngay khi có quyết định cho học sinh nghỉ học vào ngày 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị ngành y tế và các địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại các trường học. Tính đến thời điểm hiện tại, ngành y tế đã hoàn thành việc xử lý, phun thuốc khử khuẩn môi trường cho tất cả 967 trường, điểm trường trên địa bàn tỉnh. Các trường học đã được phun hóa chất sát khuẩn bề mặt bàn ghế, đồ chơi, cầu thang, dụng cụ học tập.

Ngoài ra, Sở đã ban hành hàng loạt văn bản yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống virus Covid – 19. Hiện tại, Sở Giáo dục đã yêu cầu các trường mua máy đo thân nhiệt để phục vụ việc kiểm tra khi cần thiết. Với những học sinh có biểu hiện ho, sốt các trường phải báo cáo ngay với cơ sở y tế gần nhất để có những biện pháp can thiệp kịp thời. Ngoài ra, Sở còn yêu cầu các trường, điểm trường mua nước rửa tay để học sinh thực hiện việc rửa tay sau mỗi giờ ra chơi. Giáo viên các trường cũng được yêu cầu nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tuyên truyền cho phụ huynh học sinh về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid – 19 gây ra. Đây là loại bệnh nguy hiểm nhưng chúng ta cần phải giữ bình tĩnh, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Riêng ngành giáo dục sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 ở mức cao nhất giúp học sinh an tâm đến trường.

Xin cảm ơn ông.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùy vào điều kiện mỗi trường sẽ có kế hoạch học bù phù hợp