Theo dõi trên

Hàm Trí tiến hành các biện pháp phòng dịch nCoV

12/02/2020, 10:04

BTO- Trước sự nguy hiểm và lây lan nhanh của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut corona gây ra tại Trung Quốc, xã Hàm Trí đã và đang tiến hành các giải pháp phòng dịch, kể cả xây dựng kịch bản, phương án đối phó trong tình huống dịch xảy ra. 

Ông Bùi Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hàm Trí cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm hay có dấu hiện bất thường liên quan đến dịch nCoV. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, xã Hàm Trí đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, chủ động xây dựng kế hoạch phòng bệnh, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tham gia. Với phương châm “phòng là chính”, xã Hàm Trí đã đẩy mạnh công tác truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh để nhân dân biết, chủ động phòng ngừa.

Kết hợp khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, không tiếp xúc với người nghi mắc bệnh, hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân, nhắc nhở người dân nếu có triệu chứng của bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, tư vấn và điều trị kịp thời…

Theo thống kê, trên địa bàn xã Hàm Trí hiện có 2 chợ nông thôn và 4 trường học với khoảng 1.500 học sinh. Đặc biệt, vào thời điểm này địa phương cũng tiếp nhận 4 lao động và việt kiều từ nước ngoài trở về. UBND xã đã chủ động phối hợp ngành chức năng chỉ đạo các trường học làm tốt công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh đồ dùng học tập, phòng nội trú, bếp ăn tập thể cho học sinh; đồng thời chú ý theo dõi, kiểm soát đường di chuyển của các trường hợp trở về từ nước ngoài để có biện pháp cách ly khi cần…”. Đến nay, xã Hàm Trí đã triển khai xong hoạt động phun hóa chất sát khuẩn tại các chợ, trường học và 1 số cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn. Trạm Y tế xã cũng được tăng cường thêm cơ sở thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, mọi biểu hiện liên quan đến bệnh viêm phổi cấp được kiểm soát tối đa. Địa phương cũng đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản, phương án đối phó để xử lý kịp thời, hiệu quả nếu dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona xảy ra.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Trí tiến hành các biện pháp phòng dịch nCoV