Theo dõi trên

Đưa thanh long vào tiêu thụ ở các khu công nghiệp, giảm tồn đọng

09/02/2020, 09:20 - Lượt đọc: 28

Trái thanh long được đưa vào tiêu thụ ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để tháo gỡ khó khăn cho nông dân.

Tỉnh Tiền Giang hiện có gần 8.500 ha thanh long đang vào đợt thu hoạch với sản lượng khoảng 21.000 tấn. Gần đây, do ảnh hưởng của virus corona bùng phát nên đầu ra của loại trái cây này khó khăn, thậm chí không tiêu thụ được. Hiện nay, các ngành đoàn thể và doanh nghiệp đang triển khai giải pháp đưa trái thanh long vào tiêu thụ ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để tháo gỡ khó khăn cho nông dân.

Ban quản lý Các Khu công nghiệp - Sở Công thương và Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang đang triển khai kế hoạch đưa trái thanh long vào tiêu thụ tại bếp ăn tập thể ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời, tổ chức các quầy sạp ở bên ngoài cổng các khu, cụm công nghiệp để vận động trên 100.000 công nhân lao động mua trái thanh long giúp nhà vườn.

                
      
      Công đoàn viên hỗ trợ    nhà vườn bán trái thanh long tại các Khu, cụm công nghiệp.

Trong ngày 7/2, Công ty TNHH Long Việt và các ngành có liên quan tổ chức 6 điểm bán thanh long tại Khu công nghiệp Tân Hương, Khu công nghiệp Long Giang và Cụm công nghiệp Trung An. Những điểm bán này đã thu hút nhiều công nhân lao động đến mua, với lượng tiêu thụ gần 4 tấn thanh long. Công tác này đang được triển khai ở các khu, cụm công nghiệp với hy vọng sẽ giải quyết lượng trái cây tồn đọng trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát.

Ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Ban quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết: “Ban quản lý đã phát hành văn bản, điện thoại trực tiếp các doanh nghiệp, vận động họ đưa trái thanh long vào các bếp ăn, bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ trái thanh long.  Ban Quản lý Các khu công nghiệp đã phối hợp với Sở Công Thương hình thành các quầy sạp để bán trái thanh long cho công nhân”.

Nhật Trường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa thanh long vào tiêu thụ ở các khu công nghiệp, giảm tồn đọng