Theo dõi trên

Chạy để rèn thể lực

05/02/2020, 09:27

BT- Rèn luyện mỗi ngày là yếu tố không kém phần quan trọng với các vận động viên. Tuy nhiên, vận động viên phải biết phân phối sức chạy một cách hợp lý để đạt tốc độ và lực chạy tốt trên đồi cát lún.

                
   Các vận động viên thi chạy vượt đồi cát Mũi Né. Ảnh:    N.Lân

Em Đào Thị Linh Nhi (lớp 6) thuộc đội thi của phường Đức Nghĩa chia sẻ: “Trước khi tham gia hội thi vượt chạy đồi cát 2020, em tập chạy liên tục trong vòng 6 tháng. Khi bước vào cuộc thi, em cảm nhận khó mà đạt giải cho lần đầu tiên tham dự. Với suy nghĩ, em không đạt giải lần này, nhưng có được trải nghiệm, quyết tâm đạt giải vào hội thi năm sau. Vừa hết đoạn đường trường, các vận động viên dồn lực chạy đua trên cát khá dứt khoát và quyết liệt. Bởi tốc độ và lực chạy trên đường trường khác hoàn toàn chạy trên cát. Khi chạy trên cát lún, chân cứ trĩu xuống. Thật là bất ngờ và hạnh phúc với giải nhất, nữ cự ly 2.000m thuộc về em!”.

Tương tự, nam vận động viên Phạm Ngọc Phan thuộc phường Đức Nghĩa đã chiến thắng giải nhất, nam cự ly 4.000m. Anh Phan cho biết, lần đầu tiên, anh đạt được giải nhất, thật là tuyệt vời! Chạy trên cát mệt gấp nhiều lần so với chạy đường trường. Bản thân anh sẽ cố gắng nhiều hơn nữa cho các giải khu vực Đông Nam bộ sắp tới. Để chuẩn bị tham gia hội thi, anh tập luyện mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và buổi chiều. Anh Phan tiết lộ thêm: “Trên đường đua, một em nhỏ hơn có thể lực rất tốt, luôn chạy sát đôi với tôi. Lúc đó, tôi nghĩ em ấy sẽ là người đạt giải nhất”.

Với bạn Võ Thị Bích Thuận (xã Tiến Lợi, Phan Thiết) chưa đạt giải cho lần thi đầu tiên. Thuận cho biết: “Chạy được trên cát lún đòi hỏi phải có thể lực rất tốt, kỹ thuật rớt chân và nâng chân. Mặc dù tôi chưa đạt được thành tích, nhưng cũng có cơ hội cọ sát với các bạn cùng đường đua”. 

Năm 2020, hội thi vượt đồi cát thu hút hơn 350 vận động viên trẻ (146 nữ và 229 nam) từ 28 đơn vị thuộc các phường, xã, trường học của Phan Thiết, đơn vị lực lượng vũ trang… Các vận động viên phải hoàn thành 1/4 đường trường và 3/4 đường địa hình đồi cát; gồm cự ly 2.000m cho nữ, 4.000m cho nam. Chạy vượt đồi cát Mũi Né là phong trào thể thao được tổ chức vào mùng 4 tết âm lịch hàng năm. Bên cạnh khuyến khích người dân tham gia rèn luyện sức khỏe, hội thi này cũng là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận.

Trang HIẾU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy để rèn thể lực