Theo dõi trên

Lên phương án chống dịch vi rút Corona

30/01/2020, 15:41

BTO- “Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rútCorona (nCoV) gây ra có tính lây lan nhanh và nguy hiểm. Bình Thuận là một trong những nơi có nguy cơ lây nhiễm vi rút này rất cao. Vì vậy, giải pháp cấp bách là giám sát, phòng chống bệnh một cách chủ động; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện quyết liệt xem chống dịch như chống giặc”. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã phát biểu tại cuộc họp trực tuyến khẩn, sáng 30/1 về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Cùng có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng.

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế báo cáo: Tính đến thời điểm hiện tại trên thế giới đã có 170 ca tử vong, chủ yếu tập trung tại Trung Quốc với hơn 7.700 ca nhiễm. Trước tết đến nay, Bình Thuận chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona. Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh luôn sẵn sàng ứng phó cho tình huống có bệnh nhân bị nhiễm với đầy đủ trang thiết bị, thuốc và hóa chất khử trùng... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập 2 đội chống dịch cơ động (9 người/đội); thực hiện các hoạt động kiểm dịch y tế với người, phương tiện cập cảng Vĩnh Tân; với 4 tàu nhập cảng, phần lớn thủy thủ ở trên tàu và không có dấu hiệu nghi ngờ. Bệnh viện đa khoa tỉnh xây dựng kế hoạch phân luồng điều trị, xử lý tùy theo từng tình huống với khu vực cách ly 20 giường bệnh.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận, có 57 người Trung Quốc và 17 người Đài Loan làm việc tại các doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 0,6% tổng số người lao động (11.000 người lao động). Trong đó, 61 người về nước và hiện đang ở tại quê hương của họ, 1 người Đài Loan đã quay trở lại Phan Thiết.

Sau khi nghe báo cáo của đại diện các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu ngành y tế phối hợp tuyên truyền cơ chế lây nhiễm, cách phòng tránh đạt hiệu quả trong cộng đồng. Đồng thời, xác định thời gian ủ bệnh, dấu hiệu phát hiện bệnh đặc trưng, xây dựng cụ thể phương án xử lý dịch…

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Sở Y tế không bưng bít thông tin, không bỏ sót đối tượng; hàng ngày cập nhật tình hình dịch bệnh gửi UBND tỉnh; đồng thời rà soát lại toàn bộ vật tư, trang thiết bị phòng hộ, hóa chất phòng, chống dịch... Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch thực hiện nghiêm tạm dừng đón khách Trung Quốc đến tỉnh. Ngành Công an chủ động xử lý những trường hợp nói không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên phương án chống dịch vi rút Corona