Theo dõi trên

Du lịch dịp tết: Diễn ra sôi động

29/01/2020, 09:44

BTO - Dù số ngày nghỉ ngắn hơn 2 ngày so với năm ngoái (chỉ kéo dài 7 ngày, từ 23 - 29/1), nhưng hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vẫn thu hút lượng khách ổn định.

Qua tổng hợp thông tin từ các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các Ban quản lý khu - điểm du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong 4 ngày tết (từ 30 đến mùng 3 tết), lượng khách đến Bình Thuận lưu trú đạt khoảng 59.000 lượt, riêng khách quốc tế là 20.000 lượt và có 80.000 lượt khách tham quan đi về trong ngày…

Tổ chức không gian Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 phục vụ du khách tại Làng Tre Mũi Né Resort (TP. Phan Thiết).

Tính chung 7 ngày tết kéo dài từ 23 - 29/1, dự ước du lịch Bình Thuận đón gần 110.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách du lịch quốc tế có khoảng 37.000 lượt (chiếm 33,9% tổng lượt khách), chủ yếu là khách Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đức… Được biết bình quân công suất phòng trong dịp tết của các nhà nghỉ, khách sạn, resort từ 1 - 2 sao đạt 65 - 85%, đối với khách sạn - resort tiêu chuẩn 3 - 5 sao đạt khoảng 85 - 88%.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, khu vực Hàm Tiến - Mũi Né (TP. Phan Thiết) đón lượng khách rất đông, nhất là từ mùng 2 đến hết mùng 4 tết hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch đều đạt tối đa 100% công suất. Còn tại trung tâm TP. Phan Thiết và khu vực Hòn Rơm, Long Sơn - Suối Nước, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi… có lượng khách lưu trú tăng cao vào các ngày từ mùng 3 đến mùng 5 tết.

Hoạt động du lịch đón chào năm mới trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động bởi hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ đã có sự chuẩn bị chu đáo và phục vụ du khách khá tốt. Các chương trình mừng xuân đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho du khách, nhất là khách quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý cũng được nhiều cơ sở lưu trú tích cực tổ chức. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi và hấp dẫn du khách thông qua tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét, tiệc Gala Dinner ngoài trời, rút thăm trúng thưởng, hái lộc đầu năm, biểu diễn lân sư rồng...

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, cứu hộ… trong dịp tết năm nay được đảm bảo và chưa ghi nhận vụ việc đáng tiếc nào xảy ra. Bên cạnh đó giá phòng cũng được bình ổn do đa số du khách đã đặt phòng từ trước tết, đến nay cũng chưa có phản ảnh nào của du khách qua đường dây nóng về giá cả dịch vụ, hàng hóa và chất lượng phục vụ.

Q.Tín



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch dịp tết: Diễn ra sôi động