Theo dõi trên

Lộc biển đầu năm

28/01/2020, 09:26 - Lượt đọc: 62

BTO- Phiên chợ đầu năm vào sáng mùng 2, mồng 3 Tết tại các chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết, có nhiều hàng bày bán hải sản tươi sống, đủ loại cá tươi. Các hàng hải sản bao giờ cũng đông người mua hơn bởi thói quen ăn cá của người dân xứ biển. Để có món hải đặc sản tươi ngon này, ngư dân đã ra khơi rất sớm từ ngày mùng 1 và mùng 2 Tết.

Ngư dân đánh bắt gần bờ phần lớn chỉ nghỉ Tết Nguyên đán vào những ngày trong tết để sơn sửa lại ghe và cúng thần linh phù hộ bội thu tôm, cá.  Đêm mùng 1 Tết ra khơi bởi ngày này tôm, cá vào bờ nhiều hơn do ít ngư dân đi đánh bắt. Ông ông Nguyễn Thành – một ngư dân ở phường Đức Long cho biết, những ngày này tranh thủ ra khơi đánh bắt, phần vì có nhiều cá, bán với giá cao.

Tại Cảng cá Phan Thiết và Phú Hài, mùng 3 Tết nhiều ghe lộc biển đầy khoang cập cảng. Hoạt động thu mua bắt đầu “nóng”, người mua bưng bê giỏ cá trò chuyện rôm rả, vui mừng đón mẻ lộc biển đầu tiên của năm. Lộc biển năm nay chủ yếu cá hố, cá trích, cá bạc má... Giá bán tại cảng khoảng 40.000 - 50.000 đồng/kg.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộc biển đầu năm