Theo dõi trên

Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý

27/01/2020, 08:56 - Lượt đọc: 222

BTO - Lễ hội đua thuyền truyền thống TP. Phan Thiết mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý diễn ra vào chiều mùng 2 Tết Nguyên đán (nhằm 26/1/2020) trên sông Cà Ty TP. Phan Thiết.

Lễ hội đua thuyền mừng Đảng - mừng Xuân trên sông Cà Ty.

Ngay từ đầu giờ trưa, TP. Phan Thiết đã náo nhiệt hơn khi dòng người từ khắp nơi đổ về dọc hai bờ sông Cà Ty náo nức chờ đón sự kiện thề thao truyền thống hấp dẫn trong những ngày tết. Ngày hội đua thuyền đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống của người dân Phan Thiết trong những ngày đón xuân mới. Là loại hình thể thao sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh được nhiều tầng lớp nhân dân cũng như du khách thập phương yêu thích, đã đến xem và cổ vũ.

Cổ động viên cổ vũ cho các đội đua.

Với sự tham gia của hơn 300 vận động viên đến từ 13 phường, xã trên địa bàn thành phố, với 3 nội dung thi đấu chính: Đua thuyền nam đồng hàng ở cự ly 500 m và đua thuyền nam quay vòng với cự ly 1.700 m, gồm 270 vận động viên đến từ 9 đội của các đơn vị phường, xã: Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Mũi Né, Phú Hài, Phú Trinh, Bình Hưng, Đức Long, Phú Tài được chia làm 3 bảng, tranh tài qua 2 vòng – vòng loại trực tiếp và chung kết; có hơn 36 vận động viên tham gia ở nội dung bơi thúng và quấy thúng ở cự ly 500 m, gồm 4 đơn vị: Hưng Long, Thanh Hải, Hàm Tiến và Tiến Thành.

Tranh tài quyết liệt trên đường đua.

Thi quẩy thúng đơn.

Sau những trận tranh tài quyết liệt cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, ở giải nhất cự ly đua thuyền nam đồng hàng 500 m - phường Lạc Đạo đã xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì phường Phú Tài, giải ba là thuyền đua phường Đức Thắng. Với cự ly đua thuyền nam quay vòng 1.700 m, giải nhất thuộc về phường Đức Thắng, phường Đức Long đạt giải nhì, giải ba là phường Đức Nghĩa. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải cho các vận động viên ở nội dung bơi thúng và quấy thúng.

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý