Theo dõi trên

Những chai nước nghĩa tình mát lòng người dân trên đường về quê đón Tết

23/01/2020, 09:46

BTO- Chiều ngày 22/1 (tức 28 Tết), trên QL1A đoạn Km36 thuộc xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, nhóm bạn trẻ tổ chức phát nước uống và khăn lạnh miễn phí cho người dân trên đường về quê ăn Tết. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do nhóm này quyên góp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn.

Điểm phát nước cho người dân

Từ 13 giờ đến 20 giờ, đã có gần 1.000 chai nước ướp lạnh và khăn lạnh được phát tận tay người đi đường. Tấm băng rôn với dòng chữ “Điểm Phát Nước Miễn Phí” cùng những cái vẫy tay chào mời của nhóm bạn trẻ để người điều khiển phương tiện tấp vào lề uống nước và tạm nghỉ ngơi sau chặng đường dài.

 

Những chai nước gửi đến tay người đi đường

Anh Nguyễn Dũng, thành viên trong nhóm cho biết “những ngày này thấy trên quốc lộ, người dân về quê bằng xe máy rất đông mà Bình Thuận lại nắng quá nên nhóm mình tổ chức phát nước cho người đi đường uống để tỉnh táo điều khiển phương tiện an toàn”.

Không chỉ có người đi xe máy ghé vào nhận nước mà các xe tải, xe ôtô cũng ghé vào uống nước và tạm nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình. Sáng 29 Tết, nhóm bạn trẻ này tiếp tục phát nước cho người đi đường bởi đây là thời điểm lượng người về quê sẽ rất đông.

Các phương tiện ghé vào uống nước

Đáp trả lại những chai nước nghĩa tình là những nụ cười, lời cảm ơn và sau đó là một lộ trình an toàn hơn để về quê đón tết cùng gia đình là điều ai cũng mong muốn.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chai nước nghĩa tình mát lòng người dân trên đường về quê đón Tết