Theo dõi trên

Hơn 6.600 người Mỹ chết vì bệnh cúm

23/01/2020, 09:11 - Lượt đọc: 93

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh cúm lần này là do một loại virus Victoria B đặc thù gây ra.

Báo cáo mới nhất của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố mới đây cho biết, nước Mỹ đã có hơn 6.600 trường hợp tử vong do bị bệnh cúm và hàng ngàn người đang bị nhiễm căn bệnh này.

Theo báo cáo, hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh cúm lần này là do một loại virus Victoria B đặc thù gây ra, chiếm đến 56,7% tổng số người nhiễm bệnh và ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em.

                
      
         Nhân viên y tế tiêm vắc xin cúm cho bệnh nhân. Ảnh: AP.

Hiện tại Mỹ có đến 48 bang có người nhiễm bệnh và 32 bang có mức độ hoạt động của cúm cao. Mặc dù, sự lây lan của dịch cúm đã có dấu hiệu giảm bớt nhưng không thể dự đoán được nó có tiếp tục gia tăng trở lại hay không.

Đại diện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ nhận định, thực tế là mùa cúm năm nay (bắt đầu từ khoảng tháng 9 năm ngoái) vẫn chưa kết thúc và có thể nước Mỹ phải đối mặt với tình trạng nghiêm trọng hơn.

Tuấn Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 6.600 người Mỹ chết vì bệnh cúm